Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng"

07/08/2014 | 14:13

Nhằm giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN, tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, tiến tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng, từ ngày 18-23/11/2014, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng".

Với chủ đề "Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển" Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ủy ban Dân tộc; Bộ Ngoại giao; Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam; Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và UBND một số tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức.

Đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các giá trị di sản văn hóa của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN, tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

Tham gia Tuần Đại đoàn kết là các đoàn cán bộ, nghệ nhân, nghệ sĩ, chuyên gia, phóng viên truyền hình và một số nhân viên Đại sứ quán tại Hà Nội của 09 nước khách mời trong khối ASEAN. Về phía Việt Nam có sự tham gia của đồng bào các dân tộc thuộc tỉnh Sơn La (dân tộc Mông, Thái), Bình Thuận (dân tộc Chăm), Đắk Lắk (Trường trung cấp Đam San huy động học sinh các dân tộc: Gia Rai, Giẻ Triêng, Ê Đê,...).

Theo Kế hoạch, đoàn khách mời trong khối ASEAN sẽ tham gia các hoạt động tổ chức trưng bày, giới thiệu triển lãm, trình diễn nghệ thuật và trang phục truyền thống. Đoàn đồng bào các dân tộc đến từ các tỉnh/thành của Việt Nam tham gia các hoạt động: Giới thiệu ẩm thực dân tộc, trang phục truyền thống dân tộc, di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và thế giới (ca trù, dân ca quan họ, cồng chiêng Tây Nguyên...), giới thiệu các nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam.

Chương trình tổng thể:

Thời gian

Nội dung

Địa điểm

Ngày 18/11/2014 (Thứ Ba)

08h30-09h00

Khai mạc Không gian “Ngôi nhà chung ASEAN” (Hoạt động này kéo đài đến hết ngày 23/11)

Sân khấu trung tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN” (Sân khấu quảng trường làng II).

19h30-21h30

Chương trình khai mạc Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" (Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV)

Sân khấu nổi 19/4, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN.

Ngày 19/11/2014 (Thứ Tư)

Cả ngày, khai mạc từ 8h30

Ngày giới thiệu, quảng bá du lịch ASEAN

Sân khấu trung tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN”

Ngày 20/11/2014 (Thứ Năm)

Cả ngày, khai mạc từ 8h30

Ngày giới thiệu di sản văn hóa ASEAN

Sân khấu trung tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN”

Ngày 21/11/2014 (Thứ Sáu)

Cả ngày, khai mạc từ 8h30

Ngày giới thiệu Trang phục truyền thống ASEAN (Có trình diễn trang phục truyền thống các nước ASEAN)

Sấn, khấu trung tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN”

Ngày 22/11/2014 (Thứ Bảy)

Cả ngày, khai mạc từ 8h30

Ngày giới thiệu Văn hóa ẩm thực ASEAN

Sẩn khấu trung tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN”

Ngày 23/11/2014 (Chủ Nhật)

Cả ngày, khai mạc từ 8h30

Ngày giới thiệu Di sản văn hóa ASEAN

Sân khấu trang tâm của “Ngôi nhà chung ASEAN?’

19h30-22h00

Chương trình Bế mạc Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”

Sân khấu nổi 19/4



TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×