Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Triển lãm Italy-Việt Nam

14/11/2014 | 08:35

Triển lãm “Italy-Việt Nam: Những sắc màu xa xôi” của nhiếp ảnh gia Maurizio Cofini sẽ diễn ra vào ngày 14/11, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm được Maurizio Cofini chụp tại Việt Nam và Italy, lấy cảm hứng từ những giao thoa, kết nối của vùng đất, màu sắc và con người. Các tác phẩm ảnh là những cuộn xoáy của màu sắc, sự mờ ảo của ánh sáng và bóng tối, sự giao thoa của những dòng chảy văn hóa, thể hiện cảm xúc và tình yêu của người nghệ sỹ đối với hai đất nước Việt Nam-Italy.

Năm 2009, tác giả Maurizio Cofini từng tổ chức triển lãm “Những sắc màu xa xôi” tại Roma với những hình ảnh về Việt Nam. Năm 2010, Cofini thực hiện triển lãm khác về Việt Nam và Campuchia mang tên Những mảnh ghép hình ảnh. Việt Nam và Angkor. Tháng 5/2010, NXB Anicia của Italy đã xuất bản cuốn sách ảnh này.

Maurizio Cofini sinh năm 1956 tại Roma. Ông bắt đầu nghiệp nhiếp ảnh từ năm 1979, chuyên sâu vào lĩnh vực ứng dụng cho sân khấu, các phóng sự về dân tộc và địa lý. Ông đã đoạt rất nhiều giải thưởng nhiếp ảnh tại Italy.

Cofini là một phóng viên đầy đam mê và nhiệt huyết. Từ nhiều năm qua, ông liên tục tác nghiệp trên những vùng đất Viễn Đông và đặc biệt là Đông Nam Á. Sau mỗi chuyến đi, ông trở về cùng hành trang ảnh chụp phong phú đầy ắp tình cảm và cảm xúc. Hiện ông làm việc cho tạp chí Kiến trúc nhà đẹp của Việt Nam và cộng tác với Hãng Nhiếp ảnh Le Clic.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×