Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh”

18/09/2013 | 07:29

(VP) – Ngày 17/9, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 3183/QĐ-BVHTTDL Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18.

Theo Quyết định, căn cứ Quyết định số 1271/QĐ-BVHTTDL ngày 3/4/2013 của Bộ VHTTDL về việc tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18, Bộ VHTTDL giao Viện phim Việt Nam tổ chức Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18.

Liên hoan phim Việt Nam (LHP VN) lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh từ 11 - 15/10/2013. Với số lượng phim tranh tài khá đông đảo, liên hoan hứa hẹn những cuộc đua quyết liệt.

Với tiêu chí "Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập" Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 là dịp để tôn vinh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) đến nay. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý, văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà sản xuất, phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm.
 
Xung quanh các hoạt động chính, tại Liên hoan còn có những sự kiện phong phú như: Triển lãm Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch, 2 cuộc hội thảo: Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh; Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim; 3 cuộc giao lưu giữa nghệ sỹ, các nhà làm phim với khán giả.
 
Chương trình chiếu phim bên lề LHP sẽ giới thiệu các tác phẩm điện ảnh nói về đất và người vùng mỏ như Than, Độ dốc (1972), Kỷ niệm đồi trăng (1986)...

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×