Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Trại sáng tác điêu khắc “Tình hữu nghị Việt Nam - Lào”

10/05/2012 | 10:22

(VP) - Ngày 04/5, Bộ VHTTDL đã quyết định giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào tổ chức Trại sáng tác điêu khắc “Tình hữu nghị Việt Nam - Lào” tại thủ đô Viêng Chăn Lào.

Chủ đề sáng tác của các tác phẩm điêu khắc tham gia trại sáng tác ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Trại sáng tác điêu khắc chấp nhận các khuynh hướng; khuyến khích mọi sự tìm tòi, sáng tạo của các nhà điêu khắc với yêu cầu đa dạng về phong cách nghệ thuật, phong phú về ý tưởng; phù hợp với không gian, quang cảnh nơi đặt tượng. Các tác phẩm của trại điêu khắc là tượng công viên, có kích thước trung bình từ 1,5m và 2m (được sử dụng bằng chất liệu đá).

Trại sáng tác sẽ tạo ra 15 tác phẩm điêu khắc của 10 tác giả Việt Nam và 5 tác giả Lào được danh tặng cho Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (1962-2012) và 35 năm ký Hiệp ước hợp tác Hữu nghị toàn diện Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2012).

Việc tổ chức Trại sáng tác điêu khắc “Tình hữu nghị Việt Nam - Lào” thực sự là dịp để các tác giả Việt Nam và các tác giả Lào được giao lưu văn hoá, trao đổi học tập về chuyên môn, sáng tạo ra các tác phẩm điêu khắc, ca ngợi tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào. Là công trình nghệ thuật phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị toàn diện giữ hai nước. Giới thiệu quảng bá nghệ thuật điêu khắc đá của Việt Nam với bạn bè và khách du lịch.

HCTC

Địa điểm đặt tượng là khuôn viên Trường nghệ thuật quốc gia - Thủ đô Viêng Chăn - Lào.

Thời gian tổ chức:

- Thời gian phác thảo: tháng 5/2012

- Đục đá 15/10/2012;

- Kết thúc giai đoạn tạo hình tác phẩm 02/12/2012

Địa chỉ liên lạc và nhận phác thảo Ban Tổ chức tại Việt Nam:

- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL Việt Nam), số 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×