Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức phải tiết kiệm, tránh phô trương và sớm thành lập BCĐ, BTC Năm du lịch quốc gia 2012

08/03/2011 | 08:39

(VP) - Đây là một trong những nội dung quan trọng trong kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai công tác năm 2011 vừa diễn ra ngày 28/2 vừa qua.

Theo đó, công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia 2012 tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được khởi động, song công việc sắp tới còn rất nhiều và phải làm khẩn trương, Thứ trưởng đề nghị Tỉnh cần tập trung cho một số nội dung:

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2012

Cụ thể, Tỉnh cần sớm thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm du lịch quốc gia 2012 và giao Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đề xuất trình lãnh đạo Bộ xem xét quyết định trước ngày 20/3/2011.

Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tham khảo tài liệu về năm Du lịch quốc gia tại các địa phương đã tổ chức và làm việc với các tỉnh liên quan để sớm hoàn chỉnh trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Chương trình tổ chức Năm du lịch quốc gia 2012. Về tên, chủ đề, biểu trưng (logo) của năm Du lịch quốc gia 2012 cần được tỉnh Thừa Thiên Huế nghiên cứu đồng bộ để có sự lựa chọn phù hợp, kịp thời, sớm đề xuất Tổng đạo diễn báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đề nghị Tỉnh tập trung xây dựng, hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng du lịch, chỉnh trang cảnh quan thành phố Huế và các địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2012. Thực hiện các công trình khoa học, xã hội và nhân văn, các hội thảo khoa học để làm rõ giá trị sâu sắc văn hóa xứ Huế, góp phần làm giàu thêm ý nghĩa của Năm du lịch quốc gia.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia nghiên cứu đảm bảo sự cân đối hài hòa giữa các hoạt động trong nước và quốc tế, kêu gọi các doanh nghiệp và người dân cùng tham gia và hưởng lợi từ các sự kiện này; tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền, quảng bá.

Làm rõ tính mục tiêu, các chỉ tiêu phấn đấu, dự kiến kết quả đạt được qua tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2012 tại địa phương.

Tổ chức các hoạt động phải đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí không cần thiết

Thứ trưởng đề nghị tỉnh chú ý thiết kế các hoạt động theo cụm, được tổ chức tại các thời điểm nhất định phù hợp với yếu tố thời tiết và điều kiện của tỉnh Thừa Thiên Huế, có sự kết nối phù hợp với các tỉnh trong khu vực và toàn quốc. Ưu tiên tổ chức các hoạt động có nét độc đáo, hấp dẫn, liên hoàn, không trùng lặp thời gian. Các hoạt động phải đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí không cần thiết.

Nhất trí xác định Festival Huế năm 2012 là điểm nhấn then chốt trong các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2012 tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Đề nghị tỉnh nghiên cứu có các chương trình hoạt động nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2012

Thứ trưởng yêu cầu Tỉnh cần nghiên cứu ý tưởng, nội dung các hoạt động, cần có sự gắn kết với chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2012, gắn kết và phối hợp với các địa phương tham gia. Giao Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế mời các địa phương tham gia Năm Du lịch quốc gia 2012 để có những sáng kiến, đề xuất và cùng thống nhất nội dung, chương trình phối hợp.

Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, tổ chức

Giao Tổng Cục Du lịch tổ chức hội nghị với các địa phương đăng cai và phối hợp tổ chức Năm Du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2017 đánh giá 5 năm tổ chức Năm Du lịch quốc gia tại các địa phương và đề xuất kế hoạch, nội dung, tiêu chí, dự kiến kết quả  tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015-2017 theo từng chủ đề, gắn với các sự kiện lớn trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy phát triển du lịch kết hợp với phát triển kinh tế-xã hội, đối ngoại phù hợp, thể hiện rõ tính mục tiêu, hiệu quả của Năm Du lịch quốc gia góp phần phát triển ngành Du lịch Việt Nam.

Giao Tổng cục Du lịch chịu trách nhiệm về công tác chuyên môn, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế xây dựng Kế hoạch chi tiết tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2012; chuẩn bị nội dung các cuộc họp Ban Chỉ đạo; làm đầu mối liên hệ với các cơ quan Trung ương và các tỉnh.

Giao các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: chủ trì tổ chức và hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động theo lĩnh vực mình quản lý; phối hợp với Tổng cục Du lịch, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Năm Du lịch quốc gia 20112; sớm đề xuất các hoạt động phối hợp, hưởng ứng với kế hoạch, dự trù kinh phí tổ chức phù hợp, lưu ý việc lồng ghép các hoạt động.

 
HCTC

(Nguồn Thông báo số 58/TB-VHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×