Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Những ngày Châu Âu 2015

07/05/2015 | 17:02

Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam, Những ngày Châu Âu 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 08-31/5 nhằm góp phần tạo cầu nối trao đổi các nền văn hóa bằng nhiều hoạt động nghệ thuật đa dạng.

Những ngày Châu Âu 2015 tại Việt Nam bao gồm các hoạt động: Chương trình hòa nhạc Ngày châu Âu (ngày 8 và 9/5 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và ngày 10/5 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh) với màn trình diễn của Ngũ tấu kèn Red Socks đến từ nước Đức. Đặc biệt, các tiết mục kèn đồng của họ sẽ cùng hòa vang với các nhạc cụ tre nứa Việt Nam truyền thống của ban nhạc “Sức sống mới” dưới sự chỉ đạo của nghệ sỹ Đồng Quang Vinh.

Màn trình diễn ánh sáng laser sử dụng công nghệ chiếu sáng nghệ thuật hiện đại cũng sẽ mang đến một trải nghiệm thị giác thú vị cho người xem vào tối ngày 8/5 tại Nhà hát Lớn. Màn biểu diễn sẽ đưa khán giả tới châu Âu, chiêm ngưỡng các kiến trúc và những hình ảnh đặc trưng. Phần đặc biệt của chương trình là ánh sáng laser sẽ phản chiếu lên mặt tiền Nhà hát Lớn, tạo ra khung cảnh ấn tượng.

Ngoài ra, chương trình còn có Những ngày văn học Châu Âu lần thứ 5 diễn ra ở ba địa điểm của Hà Nội: Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp và Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (7-10/5), nhằm giới thiệu nền văn học của các nước Châu Âu. Chương trình bao gồm các buổi đọc sách, hội thảo, hòa nhạc vẽ truyện tranh và các buổi chiếu phim ngắn.

Lễ hội Ẩm thực Châu Âu (9/5) sẽ có sự tham gia của một số khách sạn và nhà hàng nổi tiếng nhất tại Hà Nội, với các món ăn được giới thiệu và phục vụ theo phong cách Châu Âu.

Như một điểm nhấn nổi bật, Liên hoan Phim Châu Âu năm nay với sự góp mặt của 13 bộ phim của các nhà làm phim Châu Âu. Liên hoan sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh lần lượt vào các ngày 15, 16 và 17/5.

Trong khuôn khổ chương trình, vào ngày 21/5, Ban Tổ chức “Những ngày Châu Âu 2015” cũng sẽ trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về Châu Âu, hãy viết ra và giành tấm vé tới thăm Brussels”. Cuộc thi nhằm tăng cường nhận thức của giới trẻ Việt Nam về sự hiện diện của EU tại Việt Nam.

Chương trình Hòa nhạc phim câm (27/5), với sự tham gia dàn dựng âm nhạc của các nhà soạn nhạc, thiết kế âm thanh Ad van Dongen và Đỗ Kiên Cường, sẽ khai thác bộ phim câm cổ điển của Đức theo phong cách mới, nhằm khai phá tiềm năng của câu chuyện này từ góc âm nhạc, sẽ kết thúc chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình Những ngày Châu Âu 2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×