Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ Nhất tại Hà Nội

02/06/2015 | 13:50

Chiều ngày 01/6 tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày quốc tế Yoga lần thứ Nhất được tổ chức tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 30 ngày 21/6/2015.

Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động trình diễn Yoga tập thể và biểu diễn nghệ thuật Yoga của các huấn luyện viên Yoga. Nhiều buổi giảng dạy, làm mẫu Yoga cũng diễn ra tại Hà Nội trước và sau sự kiện này. Các hoạt động mở cửa miễn phí cho công chúng. Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự được cập nhật trên trang web http://indembassy.com.vn và facebook www.facebook.com/IndiaInVietnam.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Bộ VHTTDL Việt Nam tổ chức, có sự phối hợp của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Hà Nội.

 
Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam - Preeti Saran cho biết: Vào ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Yoga Quốc tế. Có 177 quốc gia, trong số 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc đã nhất trí đồng bảo trợ, lập nên kỷ lục mới về số các nước đồng bảo trợ một Nghị quyết mới của Đại hội đồng Liên hiệp quốc. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên đồng bảo trợ Nghị quyết này. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi chọn ngày 21/6 làm ngày Quốc tế Yoga trong bài phát biểu của mình trước Đại hội đồng vào ngày 27/9/2014.

Đại sứ Preeti Saran cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần đầu tiên với sự phối hợp của nhiều cơ quan, Ban, Bộ, ngành, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam... Ngày Quốc tế Yoga sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm tại Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×