Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức mừng thọ Giáo sư Vũ Khiêu

20/09/2010 | 01:30

(VP)- Sáng 17/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra lễ mừng thọ Giáo sư Vũ Khiêu nhân dịp Giáo sư thượng thọ 95 tuổi.

Cùng dự có Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Tô Huy Rứa; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng lãnh đạo các Ban, ngành.  


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu chúc mừng Giáo sư

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: “Nói đến tên tuổi, thân thế và sự nghiệp của Giáo sư Vũ Khiêu mọi người đều vô cùng trân trọng về một nhân cách mẫu mực trong cuộc sống đời thường và những cống hiến xuất sắc của Giáo sư trong công tác nghiên cứu khoa học. Ông là một nhà trí thức lớn uyên thâm về trí tuệ nhưng cũng rất gần gũi, giản dị. Giáo sư là một công dân ưu tú được nuôi dưỡng trên cội nguồn văn hoá dân tộc kết hợp tinh hoa văn hoá của nhân loại. Giáo sư còn là tấm gương về ý chí lao động, học tập và cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước”.  

Với những cống hiến không biết mệt mỏi, Giáo sư Vũ Khiêu được nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười viết tặng câu đối “Hai bàn tay trắng không vương bụi/ Một tấm lòng son ở với đời”; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng Giáo sư câu đối “Triết gia trong cách mạng/ Nghệ sĩ giữa anh hùng” nhân dịp sinh nhật lần thứ 95 của ông.  

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp và chân tình. Giáo sư Vũ Khiêu rất xúc động khi nhận được những tình cảm của bạn bè đồng nghiệp và người thân. Giáo sư bày tỏ ham muốn lớn lao của ông là tiếp tục lao động hết mình, hoàn thành các công trình nghiên cứu; góp phần vào sự nghiệp phát triển nghiên cứu khoa học, văn hóa nghệ thuật nước nhà.  

Những hình ảnh xúc động tại buổi lễ:

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×