Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8

19/10/2018 | 14:43

Liên hoan phim Khoa học lần thứ 8 với chủ đề "Cuộc Cách mạng Thực phẩm"sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22/10 đến ngày 23/12. 

ảnh minh họa. Nguồn: Viện Goethe 

Chương trình bao gồm 12 bộ phim ngắn và rất nhiều hoạt động đi kèm với các thí nghiệm dành cho giáo viên và học sinh. Năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề chính là "Cuộc Cách mạng Thực phẩm" nhằm phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.

Liên hoan phim khoa học là một chương trình quốc tế, được tổ chức bởi Viện Goethe, một Trung tâm Văn hóa của Đức, từ năm 2005. Liên hoan phim đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010 và là một hoạt động quốc tế, được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. Chương trình tại Việt Nam năm nay bao gồm 12 phim từ 4 quốc gia: Indonesia, Đức, Mỹ và Anh. Những bộ phim này được chọn lựa từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi về.

Tại Việt Nam, Viện Goethe sẽ đưa chương trình đến với các trường trung học cùng với sự hợp tác với công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD và giám đốc trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam (EIFC), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES).

Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 năm nay sẽ tập trung đặc biệt vào tầng lớp thanh thiếu niên để giới thiệu phương pháp giảng dạy STEM tại Việt Nam. Liên hoan phim khoa học và các hoạt động đi kèm nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy năng lực của những người trẻ trong lĩnh vực tự nhiên và công nghệ, trong các môn học tại trường như Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Liên hoan phim khoa học không chỉ giới thiệu phim. Việc trình chiếu phim còn được kết hợp với các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học không chỉ tham gia mà còn sử dụng nội dung chương trình như một nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hàng ngày của họ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×