Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan Phim Châu Âu 2015

07/05/2015 | 16:59

Chính thức khai mạc tại Hà Nội (15/5), Đà Nẵng (16/5) và thành phố Hồ Chí Minh (17/5) và kéo dài tới hết ngày 28/5, Liên hoan Phim Châu Âu 2015 là hoạt động nằm trong chương trình “Những ngày Châu Âu 2015” nhằm kỷ niệm Ngày Châu Âu (09/5), do Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện, Trung tâm Văn hóa Châu Âu phối hợp tổ chức.

Sẽ có 13 bộ phim đến từ 13 nước thành viên Châu Âu được trình chiếu tại Liên hoan Phim Châu Âu 2015. Đây là những bộ phim được sản xuất gần đây và gặt hái được nhiều thành công ở các nước sở tại. Một số phim giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới và được lựa chọn tham dự các liên hoan phim quốc tế. Thể loại phim được trình chiếu cũng rất đa dạng, từ phim dành cho trẻ em, phim tâm lý, lãng mạn, hành động, phim hài cho đến phim tài liệu.

Theo Kế hoạch, Liên hoan Phim Châu Âu 2015 diễn ra tại các địa điểm: Hà Nội (Trung Tâm Chiếu phim Quốc Gia, 87 Láng Hạ); tại Đà Nẵng (Rạp Lê Độ, 46 Trần Phú); thành phố Hồ Chí Minh (Cụm rạp Cinebox 212, 212 Lý Chính Thắng, phường 9, Quận 3). Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mỗi phim có hai buổi chiếu. Tại Đà Nẵng mỗi phim được chiếu một lần. Các phim có phụ đề tiếng Việt.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2000, Liên hoan Phim Châu Âu đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên tại Việt Nam. Liên hoan đã trở thành con đường đáng tin cậy mang những khía cạnh mới mẻ và thu hút của nền văn hóa châu Âu tới trái tim người Việt, bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các Rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×