Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan Guitar quốc tế Alma Hà Nội

26/10/2017 | 10:15

Liên hoan Guitar quốc tế Alma Hà Nội sẽ được tổ chức lần đầu tiên từ ngày 27 – 29/10 tại Nhà hát Tuổi trẻ.


Liên hoan Guitar quốc tế Alma Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội mang tầm vóc quốc tế đánh dấu sự khởi sắc của phong trảo Guitar cổ điển tưởng chừng đã chững lại sau gần 10 năm trở lại đây.

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội diễn ra từ 27 - 29/10

Theo Ban Tổ chức, đến nay đã có 25 thí sinh Việt Nam và quốc tế tham gia, được chia làm hai nội dung. Ở nội dung từ 6 – 17 tuổi có 12 thí sinh, nội dung không giới hạn tuổi có 13 thí sinh, chủ yếu các thí sinh của Việt Nam và Thái Lan.

Chương trình được tổ chức với rất nhiều hoạt động dự thi, biểu diễn và giao lưu, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm với các nghệ sĩ, nghệ nhân làm đàn như: “Chương trình gặp gỡ guitar bậc thầy” diễn ra vào 20h ngày 27-10; chương trình đặc biệt “Đêm hội giao lưu nghệ sĩ danh tiếng” diễn ra vào ngày 28-10; chương trình giao lưu nghệ thuật vào ngày 29-10 với các tiết mục của 4 thí sinh đoạt giải cao nhất từ cuộc thi, song tấu Vũ Hiển – Phan Thị Bích Hằng, hòa tấu của các nghệ sĩ Lê Thu, Giác Tuệ, Trần Xuân Hòa…

Đặc biệt, Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi năm nay đều là những nghệ sĩ danh tiếng trong và ngoài nước như: nghệ sĩ Vũ Hiển, nghệ sĩ Enrique Mũnoz Teruel (Tây Ban Nha), nghệ nhân nổi tiếng của Hàn Quốc và cũng là ông chủ hãng đàn Alma - Heehong Kim, nghệ sĩ Châu Đăng Khoa, nghệ sĩ guitar Thái Lan Natavut Natakarn, nghệ sĩ Lê Thu. Nhạc sỹ Phú Quang, tuy không nằm trong thành phần Ban Giám khảo nhưng cũng góp mặt trong thành phần Ban Tổ chức. Với những ảnh hưởng của mình với giới nghệ thuật, những kinh nghiệm của mình trong nhiều năm tổ chức các chương trình biểu diễn trang trọng, ông sẽ góp phần rất lớn trong việc thực hiện thành công một Festival Guitar quốc tế đầu tiên ở Hà Nội./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×