Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử khu vực miền Tây Nam Bộ năm 2012

29/03/2012 | 01:33

(VP) - Bộ VHTTDL vừa giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long, tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử khu vực miền Tây Nam Bộ năm 2012 vào đầu tháng 6 năm 2012 tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Liên hoan Đờn ca tài tử là hoạt động nhằm góp phần giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật độc đáo của người dân Nam Bộ, tạo mối giao lưu các tài tử đờn, tài tử ca trong khu vực. Đồng thời là dịp khơi dậy trong nhân dân niềm tự hào, niềm đam mê đờn hát dân gian - một di sản văn hóa phi vật thể quý giá của dân tộc.

Bắt nguồn từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian, Đờn ca tài tử được hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19. Sinh hoạt Đờn ca tài tử gắn với cuộc sống của những người đi mở cõi, những người bình dân, thanh niên, nam nữ nông thôn Nam bộ. Trong cuộc sống, họ ca hát giao lưu với nhau sau những giờ lao động mệt nhọc.

Hiện nay, hoạt động Đờn ca tài tử Nam bộ đang phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong đời sống văn hóa ở cơ sở. Nhiều Câu lạc bộ ra đời trên khắp các địa phương. Những buổi sinh hoạt Đờn ca tài tử diễn ra mọi lúc, mọi nơi với hình thức rất giản đơn và phóng khoáng như bản chất của người dân Nam bộ. Thông qua hoạt động thực tiễn, Đờn ca tài tử Nam bộ đã khẳng định được vị trí của mình không chỉ trong đời sống người dân Nam bộ mà còn lan tỏa tới nhiều vùng, miền khác trên cả nước.

HCTC
(Nguồn Quyết định số 1121/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×