Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Lễ hội Văn hóa Nhật Bản chào năm mới 2014

03/12/2013 | 13:37

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4153/QĐ-BVHTTDL ngày 28/11 về việc tổ chức Lễ hội Văn hóa Nhật Bản chào năm mới 2014 (Ake ome! 2014) vào ngày 29/12/2013 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình này nhằm tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ vào dịp tết Dương Lịch 2014, đồng thời tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản. Lễ hội được lấy ý tưởng từ câu nói "akemashite omedetou" trong tiếng Nhật, nghĩa là Chúc mừng năm mới.

Tại lễ hội, du khách có thể tham gia các hoạt động chào mừng năm mới của Nhật Bản như omikuji (bốc quẻ đầu năm), mua các sản phẩm lưu niệm từ Nhật Bản như bùa cầu may omamori, búp bê Daruma, mặc thử yukata...

Dự kiến sẽ có 40 gian hàng với những tinh hoa ẩm thực, đồ chơi, sản phẩm phong phú của hai nước Việt Nam, Nhật Bản tại lễ hội này. Đặc biệt nhất là có sự xuất hiện của những gian hàng với chủ đề năm mới được mang trực tiếp từ Nhật. Gian hàng búp bê Daruma cũng sẽ là một điểm sáng của lễ hội năm nay khi du khách được tự tay vẽ mắt cho chúng để nguyện cầu may mắn trong năm mới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×