Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Hội diễn sân khấu Chèo không chuyên toàn quốc tại Ninh Bình

07/09/2018 | 08:00

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình tổ chức Hội diễn sân khấu Chèo không chuyên toàn quốc từ ngày 6-9/10/2018.

Nghệ thuật Chèo truyền thồng. Nguồn: sankhau.com.vn

Đây là hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 1050 năm thành lập Nhà nước Đại Cồ Việt (968 – 2018). Thông qua hội diễn nhằm giới thiệu nét sinh hoạt văn hóa dân gian độc đáo gắn bó chặt chẽ với cuộc sống, đáp ứng tình cảm, nhu cầu thưởng thức của nhân dân và bạn bè quốc tế về tinh hoa nghệ thuật chèo truyền thống.

Vùng đất kinh đô Hoa Lư, Ninh Bình từ thời nhà Đinh xưa đã là quê hương của nghệ thuật sân khấu Chèo. Trên địa bàn Ninh Bình ngày nay đã hình thành và phát triển rất nhiều các chiếu Chèo, câu lạc bộ Chèo tiêu biểu như ở các vùng quê Yên Khánh, Yên Mô, Kim Sơn, Hoa Lư và TP Ninh Bình. Khán giả Ninh Bình cũng rất yêu mến môn nghệ thuật truyền thống này, bằng chứng là các hội diễn nghệ thuật chèo chuyên nghiệp và không chuyên diễn ra tại Ninh Bình đều có rất đông khán giả tới thưởng thức. 

Hội diễn cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ của các địa phương giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và những kinh nghiệm hay để phát triển phong trào văn nghệ quần chúng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×