Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM HANOI 2016
23/02/2016 | 13:54Diễn ra từ ngày 14-17.04.2016, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 4 (VITM HANOI 2016) là hoạt động thường niên của Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và Sở VHTTDL thành phố Hà Nội tổ chức.
VITM HANOI 2016 với chủ đề “Việt Nam - Thiên đường Du lịch Biển, Đảo” sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Biển Đảo nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Tập trung giới thiệu Du lịch Biển Đảo, VITM HANOI 2016 góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm Du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn Khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách Nội địa đến các vùng Biển Đảo của Việt Nam.
Theo Ban Tổ chức, VITM HANOI 2016 có khách danh dự là Liên Bang Nga, đây là quốc gia đang có nhiều diễn biến quan trọng trên thị trường thế giới. Hiện tại, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, Liên Bang Nga đã được chọn là Khách Danh dự của Hội chợ VITM lần thứ 4. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.
Tại Hội chợ VITM HANOI 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 03 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016, bao gồm: TP. Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ:
Vùng Tây Bắc: với sự hợp tác rất tích cực của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, 14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia vào Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn, bao gồm: giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực truyền thống.
Khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ: đây là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành một mô hình liên kết mới để xây dựng các sản phẩm du lịch có sự kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách du lịch nói chung và để chuyển dịch nguồn khách du lịch quốc tế nói riêng đến khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ.
Thành phố Hà Nội: Hà Nội đã và đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ các cấp Lãnh đạo Thành phố cho đến các doanh nghiệp của Thủ đô với nhiều các hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch để tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.
Theo đánh gia của Ban Tổ chức, tại Hội chợ VITM HANOI 2016, số đơn vị đăng ký trên 36m2 tăng hơn 20% (so với 2015). Về phía các đơn vị trong nước: điển hình là 2 cụm gian hàng của Khu vực Tây Bắc (500m2) và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ (300m2), ngoài ra TP. Hà Nội (144m2), Công ty Du lịch Hanoi Redtours (144m2), Vietravel (108m2), Tổng Cty DL Hà Nội (90m2), Vietnam Airlines (90m2), Saigontourist & FLC (cùng 72m2)… Về phía các đơn vị nước ngoài có thể kể đến các gian hàng của: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái Lan (đều trên 72m2). Qua đó cho thấy Hội chợ VITM đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, khẳng định là thương hiệu hàng đầu cho các doanh nghiệp du lịch.
Bên cạnh đó, Hội chợ VITM tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như 4 Hội thảo quốc tế và trên 10 buổi họp báo – giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, tại VITM 2016, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…
CTTĐT
Theo Ban Tổ chức, VITM HANOI 2016 có khách danh dự là Liên Bang Nga, đây là quốc gia đang có nhiều diễn biến quan trọng trên thị trường thế giới. Hiện tại, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, Liên Bang Nga đã được chọn là Khách Danh dự của Hội chợ VITM lần thứ 4. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ.
Tại Hội chợ VITM HANOI 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 03 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016, bao gồm: TP. Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ:
Vùng Tây Bắc: với sự hợp tác rất tích cực của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, 14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia vào Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn, bao gồm: giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực truyền thống.
Khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ: đây là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành một mô hình liên kết mới để xây dựng các sản phẩm du lịch có sự kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách du lịch nói chung và để chuyển dịch nguồn khách du lịch quốc tế nói riêng đến khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ.
Thành phố Hà Nội: Hà Nội đã và đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ các cấp Lãnh đạo Thành phố cho đến các doanh nghiệp của Thủ đô với nhiều các hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch để tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.
Theo đánh gia của Ban Tổ chức, tại Hội chợ VITM HANOI 2016, số đơn vị đăng ký trên 36m2 tăng hơn 20% (so với 2015). Về phía các đơn vị trong nước: điển hình là 2 cụm gian hàng của Khu vực Tây Bắc (500m2) và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ (300m2), ngoài ra TP. Hà Nội (144m2), Công ty Du lịch Hanoi Redtours (144m2), Vietravel (108m2), Tổng Cty DL Hà Nội (90m2), Vietnam Airlines (90m2), Saigontourist & FLC (cùng 72m2)… Về phía các đơn vị nước ngoài có thể kể đến các gian hàng của: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái Lan (đều trên 72m2). Qua đó cho thấy Hội chợ VITM đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, khẳng định là thương hiệu hàng đầu cho các doanh nghiệp du lịch.
Bên cạnh đó, Hội chợ VITM tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như 4 Hội thảo quốc tế và trên 10 buổi họp báo – giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, tại VITM 2016, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…
CTTĐT