Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012

11/01/2012 | 12:36

(VP) - Mới đây, Bộ VHTTDL đã có Văn bản nhất trí chủ trương tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012 và định kỳ 2 năm tổ chức một lần, bắt đầu từ năm 2012  của UBND tỉnh Bến Tre.

Theo đó, trong những năm qua, tỉnh Bến Tre đã tổ chức thành công Festival Dừa Bến Tre lần thứ I năm 2009 và lần thứ II năm 2010.

Đây là hoạt động nhằm giúp cho tỉnh Bến Tre và các tỉnh trồng dừa có điều kiện phát triển, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao năng lực trình độ trong sản xuất, xúc tiến thương mại, từng bước nâng cao năng lực trình độ trong sản xuất chế biến dừa. Giá trị xuất khẩu từ dừa chiếm 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh; kim ngạch xuất khẩu chiếm 40%, sản phẩm dừa đã xuất khẩu trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Ngành dừa đã đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bến Tre.

Qua nghiên cứu Đề án số 5079/ĐA-UBND ngày 09/11/2011 của UBND tỉnh Bến Tre về tổ chức Festival Dừa Bến Tre lần thứ III năm 2012, Bộ VHTTDL đã nhất trí về chủ trương.

Đồng thời, Bộ VHTTDL đang chủ trì, phối hợp cùng các Bộ, ngành xây dựng Dự thảo Quy chế tổ chức Festival ngành nghề Việt Nam (dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong quý I năm 2012). Do đó, đề xuất tổ chức Festival Dừa Bến Tre 02 năm một lần, bắt đầu từ năm 2012 và là lễ hội cấp quốc gia cần phải được nghiên cứu thống nhất trong văn bản quản lý và tổ chức Festival.

HCTC
(Nguồn Công văn số 73/BVHTTDL-VHCS)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×