Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014

07/08/2014 | 14:10

Diễn ra từ ngày 8-12/10/2014 tại Hà Nội và TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Festival Âm nhạc mới Á-Âu (New music Festival “Asian – Europe”) sẽ bao gồm một chuỗi những buổi hòa nhạc với các thể loại, hình thức khác nhau, từ Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến các ca khúc trẻ.

Đây là lần đầu tiên, một Liên hoan Âm nhạc với quy mô lớn và lâu đời như “Festival Âm nhạc mới Á-Âu” được tổ chức tại một quốc gia châu Á.

Theo Ban Tổ chức, tính đến thời điểm này, đã có khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 quốc gia đăng ký tác phẩm tham gia Festival tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, “Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2014” sẽ quy tụ những nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu hiện nay như nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy, Linh Chi, Chỉ huy dàn nhạc Lê Phi Phi, Vũ Nhật Tân…

Trong khuôn khổ Festival sẽ có 5 chương trình biểu diễn chính thức và một số chương trình hòa nhạc với nhiều tác phẩm ở các thể loại: Lễ khai mạc và chương trình hòa nhạc Giao hưởng vào lúc 19h30 ngày 8/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 2 chương trình hòa nhạc Thính phòng Việt Nam và Quốc tế vào 20h ngày 9-10/10 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhạc trẻ Việt Nam và quốc tế, Hòa nhạc các nhóm nhạc dân tộc vào lúc 20h ngày 11/10 tại Nhà hát Việt – Nhật (Hạ Long, Quảng Ninh). Lễ bế mạc và hòa nhạc Gala Concert vào lúc 19h30 ngày 12/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Festival quốc tế Âm nhạc mới Á-Âu do Hội Nhạc sĩ Liên bang Nga và Hội Nhạc sĩ Cộng hòa Tatarstan khởi xướng từ năm 1993, định kỳ tổ chức 2 năm 1 lần. Qua 11 lần tổ chức, đã có 45 quốc gia tại 2 châu lục tham gia. Những tác phẩm biểu diễn trong Festival nhận được sự đón nhận và đánh giá cao của công chúng.

Festival được tổ chức thường niên, là nơi hội tụ những tác phẩm tiêu biểu của các nhà soạn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn ở nhiều nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ tìm hiểu, tiếp thu những giá trị tinh hoa âm nhạc mới, giới thiệu về nền âm nhạc đương đại của đất nước mình, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển văn hóa giữa Việt Nam và các nước Á-Âu.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×