Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Du lịch thế giới thông qua Công ước khung về ứng xử trong du lịch

18/09/2017 | 14:41

Khoá họp lần thứ 22 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới đã chính thức thông qua Công ước khung của UNWTO về ứng xử trong du lịch và Nghị định thư bổ sung của Công ước.

 

Phiên họp lần thứ 22 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO)  vừa kết thúc tại Thành Đô, Trung Quốc sau 4 ngày diễn ra. Trong ngày 15/9, Phiên họp đã thông qua Công ước khung của UNWTO về ứng xử trong du lịch và Nghị định thư bổ sung của Công ước. Đánh giá việc thông qua Công ước khung về ứng xử trong du lịch là khoảnh khắc lịch sử của UNWTO, ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký UNWTO cho rằng: "Việc thông qua Công ước khung là di sản to lớn của Năm quốc tế về Du lịch bền vững 2017 mà chúng ta đang kỉ niệm. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các nước cam kết đưa du lịch trở thành công cụ phát triển du lịch vì tương lai tốt đẹp hơn. Công ước khung cũng góp phần củng cố vị thế của UNWTO trong hệ thống Liên Hợp quốc”.

Khoá họp lần thứ 22 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới (Ảnh: TCDL)

Đây là công ước quốc tế đầu tiên của UNWTO từ khi Tổ chức Du lịch Thế giới trở thành cơ quan chuyên môn thuộc hệ thống Liên Hợp quốc. Công ước khung quy định trách nhiệm của tất cả các chủ thể tham gia vào phát triển du lịch nhằm đảm bảo du lịch phát triển bền vững và có trách nhiệm. Công ước ghi nhận quyền du lịch, sự tự do đi lại của khách du lịch, quyền của người lao động du lịch.

Công ước khung của UNWTO về ứng xử trong du lịch sẽ có hiệu lực sau 30 ngày kể từ khi 10 quốc gia thành viên gửi Thông báo cho Tổng Thư ký UNWTO về việc Công ước đã được phê chuẩn theo thủ tục nội bộ của nước mình về việc ký kết điều ước quốc tế.

Ngày 16/9, Khoá họp lần thứ 22 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch Thế giới tại Thành Đô, Trung Quốc, đã kết thúc tốt đẹp. Đại diện của các quốc gia tham dự Khoá họp lần thứ 22 đã thống nhất thông qua Tuyên bố Thành Đô về “Du lịch và các mục tiêu phát triển bền vững: Hành trình đến 2030”. Tuyên bố đưa ra các khuyến nghị với chính phủ, doanh nghiệp và các chủ thể liên quan với nội dung tất cả các bên liên quan cần tiếp tục lồng ghép du lịch và các mục tiêu phát triển bền vững vào các chính sách, sáng kiến, dự án và nghiên cứu liên quan nhằm thúc đẩy vai trò của du lịch trong việc tạo ra tương lai tốt đẹp hơn cho người dân và hành tinh.

Theo kế hoạch, Khoá họp lần thứ 23 Đại hội đồng UNWTO sẽ được tổ chức tại Saint Petersburg, Nga vào năm 2019./.

Thảo Linh (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×