Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và biểu tượng vui của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5

09/05/2012 | 14:25

(VP) - Mới đây, Tổng cục Thể dục thể thao đã phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và biểu tượng vui của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Việt Nam.

Mục đích, yêu cầu:

Đối với mẫu biểu trưng (Logo)
Mục đích: biểu trưng (logo) được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội như in ấn trong các văn bản chính thức của Đại hội, trên Panô, apphích, tuyên truyền, tài trợ và các giao dịch trong nước và quốc tế.

Yêu cầu:
Mẫu biểu trưng Đại hội phải đạt được các yêu cầu: Thể hiện được tính chất, đặc điểm của Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á tại Việt Nam; đặc điểm của đất nước, con người Việt Nam, nơi có nền văn hoá lâu đời, người dân đoàn kết, thân thiện, hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Hình ảnh và bố cục trang trọng phù hợp với một Đại hội thể thao cấp châu lục. Biểu trưng phải có biểu tượng của Hội đồng thể thao Châu Á (hình tượng mặt trời) và dòng chữ tên tiếng Anh “5th ASIAN Beach Games, Viet Nam 2016”.

Đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như: thẩm mỹ, khoa học, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc và hiện đại (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…), thuận lợi cho việc in ấn.

Đối với mẫu biểu tượng vui (Mascot)

Mục đích: Biểu tượng vui là một con vật được nhân cách hoá có hình dáng vui nhộn, được sử dụng làm quà tặng trong Đại hội.

Yêu cầu: Biểu tượng vui phải bảo đảm tính thẩm mỹ, khoa học, thuận lợi cho việc in ấn, làm hiện vật bằng vật liệu bông (thú nhồi bông để làm quà tặng) cũng như việc cách điệu trong các môn thể thao tại Đại hội.

Đối tượng dự thi: Mọi công dân Việt Nam, trong đó các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo không được phép dự thi.

Hội đồng Giám khảo: bao gồm đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội Mỹ Thuật Việt Nam, các họa sỹ chuyên nghiệp. Các thành viên của Hội đồng Giám khảo có nhiệm vụ:

Trách nhiệm, Quyền hạn của người dự thi: Người dự thi phải tuân thủ thể lệ cuộc thi do Ban tổ chức thông báo, trong đó phải đảm bảo sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, không thuộc đối tượng tranh chấp về bản quyền tác giả; sản phẩm dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong nước và nước ngoài; không được sử dụng sản phẩm dự thi đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.

Thời gian gửi bài dự thi: bắt đầu từ 02/05/2012 đến hết ngày 25/05/2012 (theo dấu bưu điện nơi gửi). Các bài dự thi, bản thuyết minh và phong bì nhỏ được để chung vào một phong bì lớn dán kín và gửi về Ban tổ chức cuộc thi tại một trong 02 địa điểm: Văn phòng Tổng cục Thể dục, thể thao - 36 Trần Phú, Hà Nội hoặc Văn phòng Trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo (ghi rõ bài dự thi mẫu biểu trưng, biểu tượng vui Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016).

Quy định về giải thưởng và trao giải thưởng:

Giải thưởng cuộc thi biểu trưng, biểu tượng vui Đại hội Thể thao bãi biển châu Á bao gồm: 02 giải Nhất (01 mẫu Biểu trưng và 01 Biểu tượng vui; 04 giải khuyến khích (02 mẫu Biểu trưng và 02 Biểu tượng vui).

Hồ sơ dự thi bao gồm:

- Mẫu thiết kế biểu trưng, biểu tượng vui;
- Mô tả ý tưởng (không quá 500 từ đánh máy);
- Phiếu cung cấp thông tin cá nhân.

Mẫu thiết kế được thể hiện như sau:

Mẫu bài dự thi thể hiện trên 01 trang giấy khổ A4 (21cm x 29,7cm), bao gồm:

- Mẫu thiết kế lớn có chiều rộng là 15 cm thiết kế màu (đặt giữa trang giấy), sử dụng không quá 5 màu;
- Mẫu thiết kế nhỏ là bản thu nhỏ (đen trắng) của mẫu thiết kế lớn có chiều rộng 2,5 cm (đặt phía dưới góc bên phải của trang A4);
-  Mẫu thiết kế (lớn và nhỏ) nêu trên và phần thuyết minh mô tả ý tưởng không được ghi thêm bất cứ thông tin gì khác (tên, ký hiệu riêng);
- Không trình bày phần biểu trưng, biểu tượng vui đè lên các phần chữ hoặc ngược lại;
- Đối với biểu trưng, biểu tượng vui đoạt giải, Hội đồng giám khảo sẽ yêu cầu đối tượng đoạt giải thuyết trình ý tưởng thiết kế, thiết kế chi tiết và hiệu chỉnh theo ý kiến Hội đồng giám khảo (nếu có).

Bài dự thi phải để trong phong bì to A4 trong đó có các mẫu bài dự thi, mô tả ý tưởng và một phong bì nhỏ. Đằng sau mỗi bài dự thi có đánh mã số do tác giả tự chọn. Bên ngoài phong bì nhỏ ghi mã số tự chọn theo mã số ghi ở bài dự thi. Phía trong phong bì nhỏ ghi đầy đủ thông tin về cá nhân tác giả và dán kín. Phong bì này sẽ được mở ra để biết tên tác giả sau khi Hội đồng Giám khảo xét chọn xong mẫu trúng giải.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×