Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức cuộc thi ảnh du lịch Việt Nam lần 6

14/01/2013 | 13:26

(VP) - Sáng 11/1, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) và Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 6 với chủ đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".

Cuộc thi được tổ chức nhằm huy động sức mạnh của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam cùng thể hiện tài năng, sức sáng tạo để giới thiệu "Vẻ đẹp bất tận" của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp cho biết, mỗi bức ảnh dự thi sẽ là một thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam. Do đó, nội dung các bức ảnh dự thi phải phản ánh được sự đặc sắc, phong phú, đa dạng vể cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch- văn hóa, các khu du lịch tầm quốc gia và khu vực, các loại hình du lịch ở Việt Nam, các di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian trên mọi miền đất nước.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn (không nhận ảnh bộ), số lượng dự thi không hạn chế, cỡ ảnh từ 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm.

Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên đĩa CD hoặc DVD để Ban Tổ chức có thể phóng to để trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng công tác in tài liệu, tuyên truyền, quảng bá du lịch.

Ban Tổ chức nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 11/1/2013 đến hết ngày 31/5/2013 tại Tạp chí Du lịch Việt Nam, địa chỉ 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội hoặc Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Dự kiến, lễ trảo giải tổ chức vào tháng 7/2013 nhân kỷ niệm 53 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×