Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền về đề tài DS-KHHGĐ tại tỉnh Yên Bái, Sơn La

27/04/2011 | 20:45

(VP)- Ngày 19/4, Bộ VHTTDL đã có Kế hoạch số 1209/KH-BCĐDS về việc việc Tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền về đề tài Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tại tỉnh Yên Bái, Sơn La năm 2011.

Theo Kế hoạch, với hơn 22 buổi biểu diễn của 55 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật của Bộ VHTTDLChương trình sẽ diễn ra trong tháng 7/2011 tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ (Yên Bái) và huyện Bắc Yên, Phù Uyên (Sơn La).

Nội dung chương trình nghệ thuật là các tiết mục ca, múa, nhạc, xiếc chọn lọc trong số kịch bản được giải thưởng cuộc thi đề tài DS-KHHGĐ do Bộ VHTTDL và Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế tổ chức năm 2007. Thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật, các ca sỹ, nghệ sỹ sẽ giao lưu, trao đổi, hỏi đáp hướng dẫn cho người dân về các vấn đề liên quan đến DS-KHHGĐ nhằm làm chuyển biến về nhận thức, tâm lý, tập quán sinh đẻ của người dân sở tại.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền các đường lối của Đảng, Nhà nước đối với công tác DS-KHHGĐ, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tâm lý, tập quán sinh đẻ trong toàn xã hội. Đồng thời, nâng cao hiểu biết, kiến thức, thái độ của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về dân số, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình góp phần giảm nhanh mức sinh, tiến tới đạt mức sinh thay thế vào năm 2015 tại các tỉnh có mức sinh cao.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình giúp người dân thấy được những hậu quả của việc không thực hiện tốt về DSS-KHHGĐ sẽ dẫn đến đói nghèo và các tệ nạn xã hội, qua đó giới thiệu về các biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình có hiệu quả và hướng đến làm thay đổi về nhận thức, những tập tục lạc hậu về sinh đẻ của người dân đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×