Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn Hà Nội

27/05/2014 | 15:12

Ngày 09/5/2014, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội (Bộ VHTTDL) đã ban hành Kế hoạch số 1451/KH-BCĐDS về việc tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá tại khu dân cư và trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội năm 2014.

Hiện nay, hút thuốc lá đang là một trong những nguyên nhân chính của nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, bệnh thiếu máu cơ tim, hen xuyễn và các căn bệnh tuần hoàn. Toàn cầu hiện nay có khoảng 1,6 tỷ người hút thuốc lá. Tại các nước có thu nhập cao tỷ lệ hút thuốc lá đang giảm đi. Ngược lại, tại các nước có thu trung bình và thấp, việc sử dụng thuốc lá đang có xu hướng gia tăng. Tại hầu các nước, hiện nay người nghèo hút thuốc lá nhiều hơn người giàu. Hàng năm, trên thế giới có khoảng 5 triệu người chết vì các bệnh liên quan thuốc lá. Việt Nam là một trong các nước có tỷ lệ hút thuốc lá cao trên thế giới. Ngoài tác hại đối với sức khỏe của bản thân người hút thuốc và những người xung quanh, hút thuốc lá còn gây ra những tổn thất lớn về kinh tế cho cá nhân, gia đình và xã hội.

Việc tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm mục đích hưởng ứng tháng truyền thông, phòng chống tác hại thuốc lá và tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2014 (25/5-31/5); Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của thuốc lá nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá; Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, cung cấp thêm những thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người dân trong công tác tuyên truyên, phòng chống tác hại thuốc lá.

Bằng các tác phẩm nghệ thuật, các nghệ sĩ chuyển tải đến mọi người dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tác hại thuốc lá; Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; những bệnh tật và những tổn thất về kinh tế do thuốc lá gây ra. Thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật các nghệ sĩ, ca sĩ có thể giao lưu, trao đổi, giải đáp, hướng dẫn cho khán giả cách cai nghiện thuốc lá và hiệu quả của việc cai nghiện thuốc lá với sức khỏe bản thân, gia đình và người xung quanh.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức dưới hình thức dàn dựng một Chương trình biểu diễn nghệ thuật Tạp kỹ về phòng, chống tác hại thuốc lá, trong đó bao gồm: kịch ngắn, ca, múa, nhạc, tấu, hài. Thành phần tham gia biểu diễn bao gồm học sinh, sinh viên các Trường văn hóa, nghệ thuật, diễn viên chuyên nghiệp ở một số đơn vị nghệ thuật, diễn viên không chuyên ở phường, quận, nhà văn hóa và trường học nơi tổ chức biểu diễn. Thời lượng chương trình 120 phút với 06 buổi biểu diễn tại Khu dân cư và trong các trường đại học, cao đăng trên địa bàn Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×