Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Chiến dịch truyền thông về DS-KHHGĐ hưởng ứng 50 năm ngành Dân số Việt Nam

15/12/2011 | 16:00

(VP) - Nhân dịp tháng Hành động về Dân số, nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm ngành Dân số Việt Nam. Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền DS-KHHGĐ tại các điểm công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tháng 12/2011.

Với mục đích nâng cao hiểu biết, kiến thức, thái độ của cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về dân số. Tuyên truyền về thực trạng mất cân bằng giới tính sau khi sinh và những thành tựu nổi bật của ngành Dân số trong 50 năm qua.

 

Chiến dịch sẽ tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với công tác DS-KHHGĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tâm lý, tập quán sinh đẻ trong toàn xã hội. Thông qua chương trình giúp người dân thấy được những hậu quả của việc không thực hiện tốt về DS-KHHGĐ sẽ dẫn đến đói nghèo và các tệ nạn xã hội; phê phán tư tưởng trọng nam khinh nữ dẫn đến hiện tượng mất cân bằng giới tính ở Việt Nam hiện đang ở mức báo động.

 

Bằng các tiểu phẩm, các ca khúc, các tiết mục nghệ thuật với chủ đề DS-KHHGĐ các ca sỹ, nghệ sỹ chuyển tải đến người dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về DS-KHHGĐ. Trong đó xây dựng 01 chương trình nghệ thuật và thông qua chương trình nghệ thuật biểu diễn các ca sỹ có thể giao lưu, trao đổi, hỏi đáp, hướng dẫn người dân về các vấn đề liên quan đến DS-KHHGĐ nhằm làm chuyển biến về nhận thức, tâm lý, tư tưởng trọng nam khinh nữ của người dân.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền DS-KHHGĐ sẽ được tổ chức tại các điểm: Đền Bà Kiệu; phía trước tòa nhà Hàm Cá Mập (hồ Hoàn Kiếm); Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng; huyện Sóc Sơn; quận Cầu Giấy.

 

HCTC

(Nguồn Kế hoạch số 4215/KH-BCĐDS)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×