Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

11/05/2012 | 10:30

(VP) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012).

Mục đích thông qua các hoạt động để ca ngợi ý chí dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, qua đó giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vận động các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với những đồng chí là thương binh, liệt sĩ và những người có công với cách mạng; vận động toàn dân thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác thương binh, liệt sĩ; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Các hoạt động sẽ tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn Ngành và mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Nêu bật những thành quả của công tác thương binh liệt sĩ trong những năm qua, trên cơ sở đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc tốt hơn các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bộ VHTTDL giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo các Nhà hát, đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp xây dựng kế hoạch, tổ chức các chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Giao Cục Điện ảnh hướng dẫn các địa phương tổ chức tốt đợt phim phục vụ nhân dân vào dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; Cục Văn hoá cơ sở hướng dẫn các địa phương tuyên truyền cổ động trực quan, khẩu hiệu, pa nô, trạm tin, bản tin… chú ý tập trung tại trung tâm các quận, huyện, phường xã, thị trấn, các Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ…; Trung tâm Chiếu phim quốc gia khai thác các bộ phim Việt Nam có nội dung ca ngợi tinh thần chiến đấu mưu trí dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cho độc lập dân tộc của người chiến sĩ cách mạng.

Giao Công đoàn Bộ đề xuất danh sách, phương án chăm sóc, phụng dưỡng Người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng; Văn phòng Bộ tổ chức các đoàn Báo chí thực tế tuyên truyền các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ; gia đình có công với cách mạng tại một số địa phương (Quảng trị, Hà Nam, Bắc Ninh…);

Các cơ quan Báo, tạp chí thuộc Bộ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các chuyên trang chuyên mục Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức hình thức thích hợp các hoạt động kỷ niệm.

HCTC
(Nguồn Kế hoạch số 1433/KH-BVHTTDL)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×