Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tỉnh Thái Nguyên chủ động triển khai các công tác tổ chức Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên 2011 thành công tốt đẹp

26/05/2011 | 11:30

(VP) – Tỉnh cần chủ động chỉ đạo triển khai các công tác chuẩn bị cho Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất- Thái Nguyên 2011. Đây là ý kiến của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên  về kịch bản khung các chương trình của Liên hoa Trà quốc tế sẽ được tổ chức trong năm 2011.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện tỉnh Thái Nguyên trình bày kịch bản khung các chương trình của Liên hoan Trà quốc tế và ý kiến đại biểu tham dự, Thứ trưởng thống nhất các chương trình của Liên hoan Trà quốc tế đã được Ban Tổ chức phê duyệt tại Quyết định số 37/QĐ-BTC ngày 28/4/2011.

Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị Tỉnh cần chủ động chỉ đạo triển khai các công tác chuẩn bị cho Liên hoan Trà; có văn bản phân công trách nhiệm các thành viên Ban Chỉ đạo và chuẩn bị nội dung họp Ban Chỉ dạo Liên hoan vào tháng 6/2011 tại Hà Nội.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên làm việc với các đơn vị chức năng thuộc Bộ và tham mưu Lãnh đạo UBND Tỉnh Thái Nguyên có văn bản kiến nghị các hoạt động Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng đề nghị Quy mô, chủ đề các chương trình của Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên 2011 cần bám sát nội dung, yêu cầu tại Công văn số 5072/VPCP-KTN ngày 21/1/2011 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng về việc tổ chức Festival Trà quốc tế tại Thái Nguyên.

Thứ trưởng cho rằng, thời điểm tổ chức Liên hoan dự kiến từ ngày 11/11/2011, đây là thời gian có rất nhiều sự kiện trong nước, do đó các chương trình cần sắp xếp hợp lý về thời gian, tránh trùng lặp; linh hoạt điều chỉnh, bổ sung để các chương trình, hoạt động của Liên hoan đạt hiệu quả cao. Trước mắt, Tỉnh cần chỉ đạo xây dựng thông qua các kịch bản chi tiết của các sự kiện nằm trong Liên hoan.

Đồng thời, đề nghị xem xét lại tên của chương trình “Lễ hội đường phố”, có thể gộp chung lộ trình diễu hành của khối xe ô tô, mô tô cổ động và khối diễn viên, quần chúng. Bên cạnh đó, quan tâm, tổ chức một số hoạt động tại các huyện, thị để nhân dân toàn Tỉnh cùng được thụ hưởng, tăng sự lựa chọn điểm đến cho khách du lịch, đồng thời giảm tải cho khu vực trung tâm Thành phố Thái Nguyên.

Đề nghị nghiên cứu, bổ sung một số hoạt động nghệ thuật truyền thống, trình diễn trang phục dân tộc, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian trong Chương trình Liên hoan để người dân có điều kiện tham gia trực tiếp.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho Liên hoan Trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên 2011 và làm việc với Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thống nhất danh sách mời khách quốc tế đến tham dự.

HCTC

(Nguồn Thông báo số 1544/TB-BVHTTDL)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×