Hà Giang: Xây dựng, định vị thương hiệu để du lịch phát triển xanh, bền vững
26/04/2024 | 11:13
Xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương không chỉ tạo ra sức cạnh tranh lành mạnh, mà qua đó góp phần quan trọng quảng bá, lan tỏa, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm; khẳng định giá trị bản sắc đặc trưng, riêng có; thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân; bảo tồn, phát huy tốt những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - Du lịch phát triển xanh, bền vững.
Đà Nẵng kỳ vọng "hút" khách dịp lễ 30/4, 1/5
26/04/2024 | 11:07
Dịp lễ 30/4 và 1/5 tới, TP. Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng 340.000 du khách, nhất là khách quốc tế. Ngành du lịch của địa phương này đã chuẩn bị nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng” cũng như cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đón khách.
Thanh Hóa: Sôi động du lịch biển
26/04/2024 | 10:33
Bước vào mùa du lịch biển 2024, tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị mọi điều kiện từ hạ tầng cơ sở đến quảng bá, đa dạng các loại hình dịch vụ sẵn sàng đón du khách trong nước và quốc tế.
Giá trị văn hóa Huế là nền tảng quan trọng cho đô thị di sản
26/04/2024 | 10:24
Ngày 25/4, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhằm khảo sát tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.
Du lịch xanh - Hướng đi triển vọng của du lịch Tây Ninh
26/04/2024 | 08:22
Trong những năm gần đây, ngành du lịch Tây Ninh từng bước khẳng định được vị thế, thu hút khá đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với trọng tâm là Núi Bà Đen, ngành du lịch từng bước phối hợp với các đơn vị liên quan, dần hình thành các mô hình du lịch gắn với nông nghiệp, bước đầu cho thấy hướng đi triển vọng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày cao của du khách.