Tín hiệu tích cực với ngành du lịch
01/12/2009 | 23:11Sự tăng trưởng ngoạn mục về lượng khách du lịch quốc tế tháng 11 là dấu hiệu lạc quan cho ngành du lịch sau khi lượng khách quốc tế đã giảm nhiều trong tháng 10.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong tháng 11, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 387.870 người, tăng hơn 70% so với tháng trước và tăng 38,6% so với tháng 11 năm 2008.
Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng 53%, đường bộ tăng gần 20%.
Đặc biệt, lượng khách tăng mạnh tại các thị trường như Trung Quốc với 64.700 khách, Nhật Bản 34.600 khách, Mỹ 33.000 khách, Hàn Quốc 30.000 khách…
Trong khuôn khổ Hội thảo Chiến lược phát triển du lịch Vệt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 diễn ra tại Hà Nội ngày 27/11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nói “đây là dấu hiệu rất tốt”.
Điều này cũng cho thấy các chiến dịch quảng bá du lịch ở thị trường quốc tế cũng như chiến dịch khuyến mãi, giảm giá "Ấn tượng Việt Nam" đã mang lại kết quả tốt. Kinh tế Việt Nam đang phục hồi cũng góp phần thu hút khách quốc tế.
Theo khuynh hướng hiện nay, ngành du lịch dự báo tháng 12 tới Việt Nam sẽ đón trên dưới 400.000 khách. Nếu đạt được số lượng này, nước ta sẽ đón 3,9-4 triệu khách quốc tế trong năm nay, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời gian tới, Tổng cục Du lịch tiếp tục các chiến dịch phát động thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay ngành tập trung vào thị trường có khả năng phục hồi nhanh, điển hình như Trung Quốc, Đông Bắc Á, khu vực ASEAN và tiếp tục xúc tiến các thị trường Tây Bắc Âu, Bắc Mỹ…
Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam, theo dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Vệt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, thì năm 2015 sẽ thu hút 7-8 triệu lượt khách quốc tế, 32-35 triệu khách nội địa.
Đến năm 2020, sẽ đón từ 11-12 triệu khách quốc tế; 45-48 triệu khách nội địa. Doanh thu từ du lịch sẽ đạt 10-11 tỷ USD năm 2015; 18-19 tỷ USD năm 2020.
(Theo VGP)
Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng 53%, đường bộ tăng gần 20%.
Đặc biệt, lượng khách tăng mạnh tại các thị trường như Trung Quốc với 64.700 khách, Nhật Bản 34.600 khách, Mỹ 33.000 khách, Hàn Quốc 30.000 khách…
Trong khuôn khổ Hội thảo Chiến lược phát triển du lịch Vệt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 diễn ra tại Hà Nội ngày 27/11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nói “đây là dấu hiệu rất tốt”.
Điều này cũng cho thấy các chiến dịch quảng bá du lịch ở thị trường quốc tế cũng như chiến dịch khuyến mãi, giảm giá "Ấn tượng Việt Nam" đã mang lại kết quả tốt. Kinh tế Việt Nam đang phục hồi cũng góp phần thu hút khách quốc tế.
Theo khuynh hướng hiện nay, ngành du lịch dự báo tháng 12 tới Việt Nam sẽ đón trên dưới 400.000 khách. Nếu đạt được số lượng này, nước ta sẽ đón 3,9-4 triệu khách quốc tế trong năm nay, giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời gian tới, Tổng cục Du lịch tiếp tục các chiến dịch phát động thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay ngành tập trung vào thị trường có khả năng phục hồi nhanh, điển hình như Trung Quốc, Đông Bắc Á, khu vực ASEAN và tiếp tục xúc tiến các thị trường Tây Bắc Âu, Bắc Mỹ…
Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam, theo dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Vệt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, thì năm 2015 sẽ thu hút 7-8 triệu lượt khách quốc tế, 32-35 triệu khách nội địa.
Đến năm 2020, sẽ đón từ 11-12 triệu khách quốc tế; 45-48 triệu khách nội địa. Doanh thu từ du lịch sẽ đạt 10-11 tỷ USD năm 2015; 18-19 tỷ USD năm 2020.
(Theo VGP)