Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tìm giải pháp phát triển du lịch MICE tại Cần Thơ

05/07/2022 | 11:00

Ngày 04/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Ðại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch MICE tại thành phố Cần Thơ”, nhằm đánh giá thực trạng, tiềm năng và tìm giải pháp khai thác hiệu quả loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện) tại Cần Thơ.

Tìm giải pháp phát triển du lịch MICE tại Cần Thơ  - Ảnh 1.

Quang cảnh hội thảo

Thời gian qua, lượng khách và doanh thu du lịch Cần Thơ tăng trưởng. Giai đoạn 2016 - 2020, Cần Thơ đón hơn 35 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 16,1 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn này là 19%/năm. Tổng thu từ dịch vụ du lịch chiếm khoảng 8% trong cơ cấu GRDP của thành phố. Tính đến tháng 6/2022, Cần Thơ có hơn 600 cơ sở lưu trú, với hơn 11.000 phòng, 61 doanh nghiệp lữ hành, đáp ứng nhu cầu về phát triển loại hình du lịch MICE. Tuy nhiên chỉ số lưu trú của Cần Thơ hiện nay vẫn chưa vượt quá 2 ngày, chi tiêu của du khách chưa cao, du lịch MICE chưa phát huy hết tiềm năng. Hiện Cần Thơ chưa có nhiều trung tâm hội nghị quy mô lớn, các dịch vụ vẫn chưa đồng bộ; nhân lực du lịch vẫn còn thiếu về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, du lịch Cần Thơ vẫn chưa có các khu vui chơi, giải trí phức hợp lớn; hạ tầng giao thông phục vụ du lịch còn yếu; chưa có cảng du lịch đủ khả năng đón tàu du lịch lớn; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, vẫn thiếu tính độc đáo… do đó tỷ lệ khách quay lại thấp.

Trên cơ sở phân tích thực trạng và tiềm năng về du lịch MICE tại Cần Thơ, nhóm nghiên cứu cũng đề ra các nhóm giải pháp phù hợp, đề xuất mô hình thí điểm và định hướng giải pháp nhân rộng mô hình du lịch MICE. Theo đó, các đại biểu cũng chia sẻ các giải pháp về sản phẩm du lịch khác biệt, phát triển hạ tầng du lịch, các hoạt động xúc tiến, quảng bá tổ chức các sự kiện, nhân lực, chuỗi liên kết dịch vụ…

Theo Báo Cần Thơ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×