Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp xúc cử tri tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Đề nghị cử tri giám sát việc trùng tu di tích trên địa bàn

28/06/2012 | 10:59

Ngày 25.6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tỉnh Tây Ninh đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai huyện Bến Cầu và Gò Dầu.

Tại chương trình tiếp xúc, cử tri hai huyện đã nghe ông Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh thông báo nội dung kết quảchương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII; kết quả trả lời của một sốcơ quan ban ngành Trung ương và địa phương đối với những kiến nghịcủa cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII. Đồng thời lắng nghe và ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân và cử tri về những khó khăn, vướng mắc trong quátrình tổ chức quản lý vàthực hiện chính sách pháp luật tại địa phương.

Nhiều nội dung được cử tri quan tâm đề xuất, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội trong chương trình tiếp xúc. Trong đó có vấn đề an toàn giao thông, công tác bồi thường thu hồi đất của nhân dân, vấn đề trùng tu di tích, phát triển du lịch và nâng cao tầm vóc con người Việt Nam… Liên quan đến công tác đền bù thu hồi đất của nhân dân huyện Bến Cầu, ông Trần Văn Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc của cử tri.

Trả lời phản ánh của ông Phạm Văn Huỳnh, cựu chiến binh, cử tri xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu về việc trùng tu Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Địa đạo Lợi Thuận, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, không chỉ có Di tích Địa đạo Lợi Thuận được Bộ VHTTDL bố tr ívốn để trùng tu tôn tạo trong năm 2012, các di tích khác như Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Địa đạo An Thới, Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Tháp cổ Bình Thạnh (thuộc huyện Trảng Bàng) và Trung ương Cục miền Nam cũng được Bộ VHTTDL bố trí ngân sách từ Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa để trùng tu. Nguồn vốn đã được chuyển về cho các huyện có di tích, công tác trùng tu cũng đang được tiến hành và dự kiến hoàn thành trong năm nay. Do đó, Bộ trưởng mong muốn bà con cử tri, nhất là cựu chiến binh tích cực tham gia giám sát quá trình thi công, trùng tu đối với các đơn vị thực hiện. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ giám sát nghiêm chất lượng trùng tu các di tích để giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Trong đó, Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam được Chính phủ công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Sau khi nghe nội dung trả lời của Bộ trưởng, cử tri Phạm Văn Huỳnh bày tỏ sự hài lòng và vui mừng vì các di tích của quê hương mình được bảo tồn kịp thời. Dịp này, ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, nguồn vốn để trùng tu các di tích đã có, chỉ còn giai đoạn đấu thầu và thi công.

Liên quan đến ý kiến về phát triển du lịch và Đề án nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam của ông Nguyễn Văn Ga, cử tri thị trấn Gò Dầu, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, mặc dù nền kinh tế trong nước và thế giới đang gặp nhiều khó khăn nhưng du lịch Việt Nam vẫn phát triển tốt, ước tính trong năm 2012 Việt Nam đón khoảng 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Sở dĩ Việt Nam giữ được nhịp độ tăng trưởng du khách là do có chiến lược và tổ chức nhiều cuộc quảng bá về văn hóa và du lịch nước nhà, trong đó có việc quảng bá bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, văn hóa và du lịch Việt Nam đã có thương hiệu quốc tế. Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu để phấn đấu thu hút du khách quốc tế.

Riêng đối với Tây Ninh, hệ thống cáp treo hiện đại tại khu du lịch Núi Bà Đen dự kiến cuối năm nay sẽ đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Tây Ninh. Nói về Đề án nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, đây là Đề án có sự tham gia của nhiều ngành, trong đó Bộ trưởng là Trưởng Ban điều phối. Đề án đã được triển khai đến các địa phương được chọn làm thí điểm, trong đó cóTây Ninh. Theo Bộ trưởng, để nâng cao tầm vóc con người Việt Nam không phải là chuyện một sớm, một chiều mà đòi hỏi cả một quá trình thực hiện lâu dài với sự vào cuộc của nhiều Bộ, ngành liên quan. Trong kỳ tiếp xúc mới, Bộ trưởng sẽ tiếp tục báo cáo cử tri kết quả thực hiện Đề án trong giai đoạn tới.

Qua chương trình tiếp xúc, đông đảo cử tri nhất trícao với tinh thần và trách nhiệm làm việc của các Đại biểu Quốc hội. Tinh thần gắn kết giữa nhân dân với các Đại biểu Quốc hội càng thêm gần gũi và sâu sắc hơn. Đại biểu Quốc hội hiểu được tâm tư nguyện vọng, đời sống của nhân dân, cử tri để đưa vào bàn họp trong chương trình nghị sự tiếp theo, góp phần giải quyết những bức xúc chính đáng trong đời sống của cử tri.

Theo báo Văn hoá

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×