Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp xúc cử tri Tây Ninh, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Chọn Tây Ninh để triển khai một số dự án VHTTDL

17/08/2011 | 10:50

Trong 2 ngày 15 và 16.8, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh cùng các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh – đơn vị số 1 đã có các buổi tiếp xúc với gần 1.000 cử tri của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang của Tây Ninh và cử tri các xã, thị trấn, Đồn Biên phòng thuộc huyện Trảng Bàng.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh – đơn vị số 1 có 3 đại biểu: ông Hoàng Tuấn Anh, UV Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Thành Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII. Đồng thời các đại biểu cũng lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Qua các buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến cử tri đều bức xúc những vấn đề cơ sở hạ tầng cho vùng nông thôn; chế độ, chính sách cho người hoạt động không chuyên trách, tình hình lạm phát, giá cả tăng cao, cơ chế chính sách cho y tế, giáo dục còn nhiều bất cập…

Thay mặt các ĐBQH của đơn vị số 1, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Tất cả những ý kiến của cử tri sẽ được thư ký đoàn tập hợp, ghi nhận đầy đủ để phản ảnh đến các cấp, các ngành có liên quan.

Riêng với cá nhân Bộ trưởng, những vấn đề có liên quan đến ngành VHTTDL, Bộ trưởng sẽ cùng với tỉnh nhà trong thời gian tới sẽ tập trung một số việc: Xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở (nhà văn hóa, sân vận động) phục vụ nhu cầu tập luyện, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của nhân dân cấp xã, phường trong điều kiện nông thôn chúng ta đang còn nhiều khó khăn; bằng nhiều phương pháp cụ thể đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào những nội dung, gắn kết thiết thực với đời sống nhân dân; Gắn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với các chương trình, hành động quốc gia như Chương trình xóa đói, giảm nghèo, Ánh sáng văn hóa…v.v...; tiếp tục thực hiện Đề án Phát triển thể dục thể thao ở 20 xã biên giới của tỉnh, gắn kết với cuộc vận động “Xây dựng điểm sáng văn hóa biên giới”. Chọn Tây Ninh là tỉnh để thí điểm chương trình nâng cao tầm vóc cho giới trẻ, đặc biệt chú ý đến phát triển thể lực cho lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng.

Bộ trưởng nêu rõ: Trong 11 điểm mà Bộ trưởng đã đặt ra trong chương trình hành động, đến nay đã có 5 điểm đã và đang thực hiện. Chỉ trong vòng ba tháng, Bộ đã cử ba đoàn công tác đến khảo sát, quy hoạch du lịch cho Tây Ninh mà theo đánh giá của Bộ trưởng là tiềm năng còn rất lớn. Riêng đối với di tích Trung ương Cục miền Nam đã có nhiều đổi thay đáng kể. Hệ thống nhà vệ sinh, hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng đang được được đầu tư nâng cấp.

Bộ VHTTDL cũng chọn Tây Ninh phát triển đờn ca tài tử - loại hình nghệ thuật phi vật thể đang trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Để mô hình ngày càng đi vào chiều sâu, Bộ trưởng đã vận động các Mạnh Thường Quân tài trợ cho Tây Ninh 100 bộ nhạc cụ (đầy đủ các nhạc cụ) để cung cấp cho mỗi xã, thị trấn một bộ (Tây Ninh có 94 xã, thị trấn) để biểu diễn đờn ca tài tử.

Trước mắt, Bộ trưởng chỉ đạo phải gấp rút đào tạo các nhạc công để dàn nhạc cụ này sớm được đưa vào sử dụng và năm 2011 Tây Ninh sẽ có Hội thi đờn ca tài tử toàn tỉnh lần thứ I. Trong đợt tiếp xúc cử tri này, Bộ trưởng đã tặng cho Tây Ninh 50 bộ, 50 bộ còn lại sẽ được chuyển tiếp cho Tây Ninh trong thời gian tới.

(Theo Báo Văn hóa)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×