Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục tăng cường quảng bá, vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

15/04/2011 | 09:24

(VP) - Ngày 14/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị thuộc Khối Bảo tàng về công tác vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Hợp tác quốc tế đã báo cáo nhanh về tình hình bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Theo báo cáo, từ thời điểm đầu tiên với 440 địa danh của các quốc gia, vùng lãnh thổ, trải qua ba vòng bầu chọn rút lại còn 128 địa danh và cho đến nay, 28 địa danh lọt vào vòng Chung kết thì Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn nằm trong top dẫn đầu (liên tục đứng ở vị trí thuộc top 5).  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi họp

Thời gian qua, Bộ VHTTDL và các đơn vị trực thuộc đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong đó đáng kể là các hoạt động của các đơn vị trong Khối Bảo tàng và các đội tình nguyện của Đoàn Thanh niên. Ngoài ra nhiều hoạt động vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long cũng được Bộ VHTTDL lồng ghép trong các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra trong và ngoài nước.  

Phát biểu tại buổi họp, các đại biểu đều nhất trí cho rằng, từ nay đến ngày công bố kết quả bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Việt Nam (cụ thể là Bộ VHTTDL và các đơn vị có liên quan) cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, coi đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch nói chung và Khối Bảo tàng nói riêng.  


Toàn cảnh buổi họp

Các đại biểu cũng cho rằng, với số lượng lớn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, các Bảo tàng là địa điểm lý tưởng cho việc vận động số đông người tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, để Vịnh Hạ Long có thể giành chiến thắng trong “cuộc đua” này đồng thời khẳng định, việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long cũng chính là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc góp phần bảo vệ di sản.  

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, việc tiếp tục bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011. Các đơn vị thuộc Khối Bảo tàng là nơi có nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vì vậy cần tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá và vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×