Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục sử dụng logo Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014

20/04/2016 | 10:12

Bộ VHTTDL đã có Công văn số 1219/BVHTTDL-VHCS cho ý kiến về việc sử dụng Logo Festival Đờn ca tài tử quốc gia.


Logo Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014


Bộ VHTTDL ủng hộ chủ trương của tỉnh Bình Dương tiếp tục sử dụng Logo Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014 vào Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II - Bình Dương 2017 trên nguyên tắc hình ảnh của Logo giữ nguyên, chỉ điều chỉnh, bổ sung thời gian, địa danh tổ chức cho phù hợp, nhằm đảm bảo tính thống nhất về hình ảnh nhận diện cũng như tránh lãnh  phí khi phát động sáng tác lại Logo cho mỗi lần tổ chức Festival Đờn ca tài tử.

Logo chính thức và ý tưởng của Festival Đờn ca tài tử quốc gia gồm có: Hoa sen – thể hiện yếu tố quốc gia, tinh thần văn hóa nhân văn của một dân tộc; khóa sol – ký hiệu đặt ở đầu khuôn nhạc và đờn kìm là nhạc cụ quan trọng trong dàn nhạc đờn ca tài tử. Bố cục Logo với đường nét, hình khối được tạo hình từ những nét vẽ cách điệu, là nét cọ nhấn nhá như làn điệu Đờn ca tài tử Nam bộ sâu lắng, mượt mà… Màu sắc tươi sáng của sen hồng, vàng đồng, xanh biển… thể hiện cảnh sắc thiên nhiên, sự mênh mông bát ngát trù phú của vùng đất và tính cách người dân Nam bộ. Đó cũng là thông điệp về việc bảo tồn và phát huy giá trị độc đáo của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ trong hội nhập và phát triển.

Logo Festival Đờn ca tài tử quốc gia chính thức được sử dụng từ ngày 27.02.2014 tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×