Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục phát triển và củng cố mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

29/03/2012 | 02:05

(VP) - Chiều ngày 28/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng  Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Ranjit Rae – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là văn hoá, thể thao, du lịch giữa hai nước. Nổi bật là các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, hội thảo, đào tạo, bảo tồn di sản văn hoá. Hai bên đang đề xuất phương án xây dựng Trung tâm Văn hoá Ấn Độ tại Việt Nam góp phần giao lưu  giữa hai nước. Về Du lịch hai bên có nhiều tiềm năng và lợi thế cần hợp tác sâu, rộng hơn, trong đó  cần quan tâm tới việc mở đường bay thẳng giữa hai nước nhằm góp phần thúc đẩy cho du lịch phát triển.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Ngài Đại sứ tại buổi gặp gỡ



Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: Năm 2012 là năm 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm “Năm hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ”, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức một số hoạt động văn hoá nghệ thuật tại Việt Nam như: Biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh, hội thảo sáng tác tranh Việt Nam-Ấn Độ, tổ chức Tuần phim Ấn Độ tại Việt Nam, hội thảo kết nối văn hoá Champa Việt Nam- Ấn Độ . Đồng thời tại Ấn Độ cũng sẽ diễn ra các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật dân tộc truyền thống, triển lãm ảnh không gian Văn hoá , Du lịch Việt Nam, hội thảo sáng tác tranh Việt Nam- Ấn Độ, tuần phim Việt Nam .

Tại buổi tiếp, Đại sứ Ranjit Rae một lần nữa khẳng định sự hợp tác có hiệu quả trên các lĩnh vực, trong đó có Văn hoá, Thể thao, Du lịch giữa hai nước. Đại sứ nhấn mạnh: năm 2012 là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác có hiệu quả trong 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, các sự kiện Văn hoá, Thể thao, du lịch giữa hai nước được tổ chức sẽ càng tăng cường và củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm

Đại sứ nhất trí với đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trong việc hai nước mở đường bay thẳng, hai bên cần có những đề xuất với Chính phủ hai nước để triển khai, thực hiện. Đại sứ bày tỏ mong muốn Trung tâm văn hoá Ấn Độ sẽ  sớm được xây dựng tại Việt Nam, đây sẽ là địa chỉ để giới thiệu văn hoá của Ấn Độ đến với Việt Nam.

Ngài Đại sứ cho biết: Năm 2012 cũng là năm Ấn Độ kỷ niệm 20 quan hệ hợp tác với ASEAN nổi bật là sự kiện Ấn Độ sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao Ấn Độ- ASEAN sẽ tổ chức vào tháng 12/ 2012 có sự tham gia của lãnh đạo nhiều nước. Đồng thời tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố và phát triển trong xu thế hội nhập.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×