Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục hoàn thiện Nghị định quy định xét tặng Danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Khu dân cư văn hóa"

18/01/2018 | 17:06

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở và Vụ Pháp chế về xây dựng Dự thảo Nghị định quy định xét tặng Danh hiệu Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa.

Tại buổi làm việc, bà Ninh Thị Thu Hương- Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã trình bày Dự thảo Nghị định quy định xét tặng Danh hiệu Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa. Theo đó, bản Dự thảo lần này đã có những chỉnh sửa, bao quát và ngắn gọn hơn so với trước đó. Về cơ bản, Dự thảo Nghị định quy định xét tặng Danh hiệu Gia đình văn hóa bao gồm các nhóm tiêu chí, trong đó có nhóm tiêu chí bắt buộc và nhóm tiêu chí khuyến khích. Mỗi nhóm tiêu chí đều có những thang điểm cụ thể làm căn cứ để chấm điểm.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại buổi làm việc

Một số tiêu chuẩn để đạt Danh hiệu Gia đình văn hóa trong Dự thảo Nghị định bao gồm: Gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú. Gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng… Còn một số tiêu chuẩn để đạt Danh hiệu Khu dân cư văn hóa bao gồm: Đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; Đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; Chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Cũng tại buổi làm việc, một số nội dung trong Bản Dự thảo Nghị định đã được Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái cùng Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương được tiếp tục cân nhắc, trao đổi, thảo luận và chỉnh sửa.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bà Ninh Thị Thu Hương đề xuất với Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy sau buổi làm việc này, tổ biên tập sẽ tiếp tục xem xét, bổ sung Dự thảo Nghị định. Sau đó, sẽ tổ chức hai buổi tọa đàm để lấy ý kiến chuyên gia nhằm hoàn thiện Dự thảo Nghị định.

Thứ trưởng đề nghị Cục Văn hóa cơ sở và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức lấy ý kiến, hoàn thiện bản Dự thảo Nghị định để trình lãnh đạo Bộ và Thủ tướng Chính phủ./.

Tin, ảnh; Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×