Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Nghị định Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống

16/11/2017 | 13:22

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc về Dự thảo Nghị định Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, địa phương.

 

Tại buổi làm việc, bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã báo cáo nội dung của Dự thảo Nghị định Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, địa phương.

Từ nội dung của Dự thảo Nghị định Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, địa phương, đại diện Ban soạn thảo, tổ biên tập đã cân nhắc, thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung trong Dự thảo Nghị định.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Trịnh Thị Thủy tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh

 

Trước đó, ngày 9/10/2017 tại Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đã đăng tải Dự thảo Nghị định Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống của các bộ, ngành, địa phương để lấy ý kiến đóng góp văn bản đến hết ngày 9/12/2017. Nội dung bản dự thảo này bao gồm 4 chương, 15 điều. Trong đó có nhiều nội dung đáng chú ý: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước; Các hoạt động lễ kỷ niệm được thực hiện thống nhất, đảm bảo an toàn, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả; không phô trương, hình thức, gây lãng phí; Không tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống khi chưa có văn bản thành lập của cơ quan có thẩm quyền hoặc chưa được cấp có thẩm quyền công nhận; Bộ, UBND cấp tỉnh chỉ được tổ chức kỷ niệm ngày thành lập hoặc ngày truyền thống, không tổ chức kỷ niệm ngày tái lập; Không tặng quà, biểu trưng, biểu tượng (logo) và chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm và lễ kỷ niệm.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh

 

Đối với năm tròn (là năm có chữ số cuối cùng là 0), Bộ, UBND cấp tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó xác định về thời gian, địa điểm, chương trình, thành phần của lễ kỷ niệm gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Bộ, UBND cấp tỉnh chỉ đạo, tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống theo kế hoạch đã được phê duyệt. Còn đối với năm khác (là năm có các chữ số cuối cùng còn lại) tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, gặp mặt kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống; không tổ chức lễ kỷ niệm…

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ghi nhận những ý kiến góp ý, bổ sung tại buổi làm việc của các thành viên Ban soạn thảo. Thứ trưởng đề nghị sau buổi làm việc này, cùng với các ý kiến góp ý Nghị định trên Cổng thông tin Bộ VHTTDL sau khi kết thúc thời hạn lấy ý kiến sẽ tập hợp các góp ý dự thảo văn bản, để Ban soạn thảo hoàn thiện Dự thảo Nghị định. Sau khi hoàn thiện sẽ trình lãnh đạo Bộ VHTTDL, các cơ quan chuyên trách và Thủ tướng Chính phủ xem xét./.

Hà Anh

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×