Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam - Nhật Bản

10/05/2016 | 14:13

Chiều 09.5.2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Sugi Ryotaro, Đại sứ Đặc biệt Nhật-Việt/Việt-Nhật đến chúc mừng nhân dịp đồng chí được Quốc hội khóa XIII tín nhiệm cao, bầu làm Bộ trưởng Bộ VHTTDL.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Sugi Ryotaro tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Sugi Ryotaro cùng nhấn mạnh, trong thời gian qua, quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng được mở rộng với nhiều hình thức giao lưu phong phú, là nền tảng vững chắc góp phần thúc đẩy quan hệ song phương hai nước đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Đại sứ Sugi Ryotaro đã trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về những hoạt động của Đại sứ trên các lĩnh vực hợp tác song phương trong thời gian gần đây, bao gồm chương trình giao lưu văn hóa Việt-Nhật được phát sóng trên truyền hình Việt Nam, tổ chức chương trình Đại nhạc hội Nhật-Việt vào năm 2008 và 2011; phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức cuộc thi làm phim dành cho học sinh Việt Nam…

Đại sứ hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác văn hóa và giao lưu nhân dân.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao tình cảm chân thành của Đại sứ Sugi đối với Đất nước và Con người Việt Nam trong nhiều năm qua; nhấn mạnh những hoạt động của Đại sứ trên các lĩnh vực hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân... giữa hai nước là những đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản.

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm, làm việc với các Bộ, Ngành, các cơ quan hữu quan của Nhật Bản xúc tiến thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản; đồng thời tiếp tục có nhiều sáng kiến để thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

CTĐTT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×