Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Gruzia

19/09/2014 | 16:55

Chiều ngày 18/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Gruzia - David Aptsiauri tại Trung Quốc, Việt Nam và Mông Cổ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chúc mừng Ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại Việt nam. Thứ trưởng cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân Gruzia đối với Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay. Thứ trưởng mong muốn, trên cương vị công tác của mình, Đại sứ luôn là cầu nối để sự hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có VHTTDL ngày càng được phát triển.
  

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Gruzia - David Aptsiauri tại buổi tiếp


Bày tỏ cảm ơn Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã dành thời gian tiếp, Đại sứ David Aptsiauri đã giới thiệu những nét nổi bật về đất nước, con người Gruzia. Nét Văn hoá đặc trưng của Gruzia được du khách biết nhiều tới với nhiều Di sản Văn hoá, danh thắng  nổi tiếng, có biển Đen, ngoài ra còn có âm nhạc, các điệu múa truyền thống, các môn Thể thao đã giành được nhiều Huy chương tại các kỳ Olympic. Du lịch của Gruzia rất phát triển, Chính phủ luôn quan tâm đầu tư về hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ, sân bay, hiện nay ở Gruzia có nhiều tập đoàn nổi tiếng đầu tư hệ thống Khách sạn cao cấp, các khu vui chơi giải trí, Gruzia được đánh giá là một trong 15 nước có đông khách du khách đến. Dân số của  Gruzia chỉ có 4,5  triệu người, nhưng chỉ riêng trong năm 2013 Gruzia đã đón 5 triệu khách quốc tế.

Đại sứ David Aptsiauri cho biết: Việt Nam là đất nước phát triển, đã và đang đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới. Bên cạnh đó, Việt Nam có nhiều Di sản Văn hoá, di tích danh thắng đẹp, có nhiều địa điểm nghỉ dưỡng nhất là nghỉ dưỡng biển, điều này đã thu hút lượng đông du khách quốc tế, trong đó có khách từ Gruzia.

Để từng bước triển khai, tăng cường sự giao lưu, hợp tác giữa hai bên, Đại sứ David Aptsiauri đề nghị trong thời gian tới cần nghiên cứu, trao đổi các chuyên gia, xây dựng, đề xuất chương trình hợp tác về văn hoá, thể thao và du lịch; nghiên cứu đường bay thẳng giữa hai nước, tạo thuận lợi cho du khách. Trên cương vị của mình, Đại sứ sẽ có ý kiến với các cơ quan chức năng của Gruzia để thúc đẩy, triển khai những nội dung nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên.

Nhất trí với các đề xuất của Đại sứ David Aptsiauri tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bổ sung thêm một số nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới: Tổ chức Triển lãm sách, ảnh về đất nước, con người Việt Nam - Gruzia; Tổ chức Tuần Văn hoá giữa hai nước kết hợp giới thiệu nét văn hoá qua các chương trình nghệ thuật, ẩm thực; Tham gia các giải đấu Thể thao. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, Bộ VHTTDL sẽ nghiên cứu, xây dựng nội dung chương trình hợp tác, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng của hai bên, thúc đẩy sự hợp tác về VHTTDL giữa hai nước phát triển.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×