Tiên phong, an toàn và tràn đầy cảm hứng - Sự trở lại ấn tượng của “dải ngọc” du lịch Việt Nam
29/05/2020 | 16:02Từng bị tê liệt bởi dịch bệnh, sự trở lại đầy ấn tượng của ngành du lịch nội địa thời “hậu Covid-19” đang tạo nên làn sóng “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Hành trình ấy có đóng góp không nhỏ của Vinpearl trong vai trò tiên phong, định hướng bằng chiến lược phục hồi bài bản và những nỗ lực không ngừng.
Vào thời điểm dịch bệnh bùng phát tại nhiều quốc gia, du lịch trong nước và quốc tế bị đóng băng, phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong ngành đều phải ngừng hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Sau hơn 2 tháng nỗ lực kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, Việt Nam hiện là một trong số ít các quốc gia thiết lập lại trạng thái “bình thường mới”. Thông tin đáng mừng dành cho ngành du lịch Việt Nam đã được ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch nhận định rằng: “Hậu Covid-19, chúng tôi tin rằng du lịch Việt Nam sẽ vươn lên một tầm vóc mới bởi chúng ta đã tăng “sức đề kháng” với những bài học kinh nghiệm về tư duy sáng tạo, đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm kích cầu…”.
Trước khi du lịch nội địa bước vào lộ trình hồi phục và chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phát động, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đều ở trong trạng thái “sẵn sàng”. Vinpearl và bộ máy vận hành khổng lồ tại các dự án nghỉ dưỡng chưa từng có thời gian ngừng nghỉ xuyên suốt giai đoạn “đóng băng” để phòng chống bệnh dịch.
Vinpearl đã tranh thủ thời gian nghỉ dịch để kiện toàn bộ máy, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự…đảm bảo dịch vụ xứng tầm tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Ngoài ra, doanh nghiệp này cho thấy định hướng phát triển toàn diện khi giữ vững lộ trình ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới để kịp thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng khi các tổ hợp nghỉ dưỡng được mở cửa trở lại.
Dự kiến công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam có tên VinWonders Phú Quốc sẽ được khai trương vào ngày 1/6/2020. Trên diện tích gần 50ha, công viên có diện tích lớn gấp 2,3 lần công viên chủ đề Universal Singapore này sẽ cung cấp hơn 100 trò chơi trải nghiệm, hứa hẹn sẽ trở thành “điểm đến mới của châu Á” trong năm 2020.
Song song với quá trình hình thành nên VinWonders Phú Quốc, Vinpearl đồng thời lên kế hoạch mở rộng đối tượng khách nghỉ dưỡng khi khai trương tàu lặn du lịch và chuỗi khách sạn tầm trung VinHolidays. Dự kiến VinHolidays 1 Phú Quốc nằm trong khu phức hợp Grand World Phú Quốc sẽ được khai trương trong tháng 11/2020. VinHolidays được định vị là hệ thống khách sạn thuộc phân khúc 3 sao đầu tiên của Vinpearl hướng đến các nhóm khách hàng có thu nhập trung bình, trung bình khá và những đoàn khách có số lượng lớn.
Việc bổ sung các hạng mục dịch vụ tại tổ hợp Vinpearl Nha Trang cũng được Vinpearl chú trọng khi doanh nghiệp này xúc tiến với Công ty Triton Submarines (Hoa Kỳ) sản xuất tàu lặn biển Triton DeepView24 để phục vụ hoạt động du lịch. Đây là dòng tàu ngầm được trang bị kính cường lực acrylic trong suốt với tầm nhìn panorama vô cực, có thể đưa du khách thoải mái lặn xuống biển ở độ sâu lên tới 100m. Dịch vụ này được Vinpearl dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2020. Ngoài ra, Vinpearl cũng đang trong quá trình triển khai mô hình Spa Jimjil đến từ thương hiệu Aquafield với các phòng trị liệu nhiệt, kết hợp các hiệu ứng công nghệ độc đáo và tiện ích thư giãn giải trí. Với quy mô 9.000m2, Aquafield được định hướng trở thành hạng mục dịch vụ điểm nhấn trong khu tổ hợp Thương mại cầu Cảng Nha Trang, nhằm đa dạng hóa các tiện ích giải trí phục vụ khách hàng trên đảo Hòn Tre.
Có thể thấy, sự sẵn sàng về dịch vụ ngay trong giai đoạn “cách ly xã hội” không chỉ giúp Vinpearl đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng đa dạng trên thị trường, mang đến sự mới mẻ và khởi sắc ngay trong giai đoạn “tái phục hồi” mà còn ghi đậm dấu ấn của “người tiên phong” trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Cơ sở vật chất đẳng cấp, dịch vụ tinh tế thôi chưa đủ. Vinpearl với những chiến lược quyết đoán thời “hậu Covid-19” còn cho thấy tư duy kinh doanh nhạy bén, dẫn dắt thị trường và khách hàng.
Từ việc hiểu rõ tâm lí ưu tiên an toàn lên hàng đầu trong những ngày hậu dịch, doanh nghiệp này đã nhanh chóng công bố Bộ tiêu chuẩn vệ sinh “Vinpearl Safe to Stay” đạt chất lượng ngang tầm các thương hiệu khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới. Đáp ứng đầy đủ các chức năng như khử khuẩn 100% các khu vực với tần suất chạm cao, duy trì không khí tươi trong phòng tại các khu nghỉ dưỡng, đánh dấu tất cả các khu vực được khử khuẩn với tem "Vinpearl Safe to Stay"… Bộ tiêu chuẩn không chỉ vận dụng những chuyên môn của riêng Vinpearl mà còn cho thấy nỗ lực của rất nhiều mảnh ghép trong hệ sinh thái Vingroup.
Đơn cử như việc các chuyên gia của Vinmec vừa túc trực tại các cơ sở khám chữa bệnh, vừa tham gia đào tạo cho nhân viên và các “đại sứ vệ sinh” (Hygiene Ambassador) về các bước an toàn chống dịch và checklist nghiêm ngặt trong việc kiểm tra vệ sinh cơ sở. VinSmart phát triển ứng dụng thermal scanner để kiểm tra thân nhiệt nhanh chóng và chính xác… Cùng với các thành viên của Vingroup, việc mang đến trải nghiệm trọn vẹn, an tâm cho khách hàng; mang đến niềm tin và hi vọng làm mới ngàng du lịch nội địa - chính là mục tiêu được Vinpearl hướng tới trong thời điểm hiện nay.
Thông tin về các hạng mục tiện ích mới, hệ thống khách sạn tầm trung và bộ tiêu chuẩn vệ sinh “Vinpearl Safe to Stay” của Vinpearl đã nhận được sự đánh giá cao từ phía cộng đồng. Bởi vậy, khi Vinpearl công bố các chương trình kích cầu du lịch nội địa đã thực sự khiến thị trường bùng nổ. Các chương trình như hoàn tiền 100% chi phí phòng ở dưới dạng ghi nhận tín dụng tại chỗ; miễn phí nhiều dịch vụ đặt vé, booking, phí tham gia các khu vui chơi… đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng của Vinpearl.
Thống kê của Vinpearl cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên của mỗi chiến dịch, hàng chục ngàn booking đã được thiết lập, đem đến mùa hè đầy cảm hứng và niềm vui bất tận đến hàng trăm ngàn khách hàng. Với các gói ưu đãi mang kỳ nghỉ trong mơ đến gần hơn với nhiều người, Vinpearl đang cho thấy những hành động cụ thể và chiến lược truyền cảm hứng du lịch, khám phá đất nước trong thời điểm “hậu Covid-19”. Quá trình không ngừng đa dạng hóa dịch vụ, phát triển nhiều gói ưu đãi thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của Vinpearl trong việc dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam. Từ gói nghỉ dưỡng Xanh đến một kỳ nghỉ “nhàn tênh” từ gói All-Inclusive - Vinpearl đã đưa ngành du lịch nội địa tiệm cận với các xu hướng nghỉ dưỡng hiện đại trên thế giới.
Thống kê của Vinpearl cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên của mỗi chiến dịch, hàng chục ngàn booking đã được thiết lập, đem đến mùa hè đầy cảm hứng và niềm vui bất tận đến hàng trăm ngàn khách hàng. Với các gói ưu đãi mang kỳ nghỉ trong mơ đến gần hơn với nhiều người, Vinpearl đang cho thấy những hành động cụ thể và chiến lược truyền cảm hứng du lịch, khám phá đất nước trong thời điểm “hậu Covid-19”. Quá trình không ngừng đa dạng hóa dịch vụ, phát triển nhiều gói ưu đãi thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của Vinpearl trong việc dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam. Từ gói nghỉ dưỡng Xanh đến một kỳ nghỉ “nhàn tênh” từ gói All-Inclusive - Vinpearl đã đưa ngành du lịch nội địa tiệm cận với các xu hướng nghỉ dưỡng hiện đại trên thế giới.
Đối với du khách mong muốn được tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng “nhàn tênh”, Vinpearl cung cấp tận tay gói All-Inclusive. All-Inclusive hay dịch vụ trọn gói là loại hình du lịch cho phép du khách chi trả một lần cho tất cả các dịch vụ. Chính vì vậy, All-Inclusive còn có tên gọi khác là “kỳ nghỉ vô lo” – du khách không cần bận tâm về việc mang theo tiền mặt hay thẻ ngân hàng mà thoải mái sử dụng mọi dịch vụ trong tổ hợp đã được bao trọn gói. Tùy thuộc vào chính sách của mỗi hệ thống lưu trú mà các dịch vụ này sẽ có sự thay đổi, nhưng về cơ bản, gói dịch vụ này thường bao gồm các tiện ích thiết yếu như nghỉ dưỡng, ẩm thực và vui chơi giải trí. Loại hình dịch vụ All-Inclusive ghi điểm nhờ tính đa dạng hóa phân khúc khách hàng, khi thường bao gồm cả những chính sách và dịch vụ dành riêng cho trẻ nhỏ hay người lớn tuổi, bởi vậy đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều gia đình.
All-Inclusive tuy mới xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được vị thế của mình trong ngành du lịch và nhận được sự yêu thích của cộng đồng người yêu xê dịch. Nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp 5 sao trên thế giới cũng đã tích hợp loại hình này trong danh sách dịch vụ của mình, thậm chí nâng cấp thành gói dịch vụ trọng tâm.
Cơ hội đi nghỉ dưỡng với các gói kích cầu đa lợi ích trở nên hấp dẫn hơn khi Vinpearl liên kết cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways để phát triển các gói nghỉ dưỡng kết hợp bay khứ hồi tại các resort. Tại các City Hotels (khách sạn nội đô), chương trình nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp mua sắm tại Vincom đã mang đến sự tiện lợi cho nhiều du khách có mong muốn trải nghiệm mua sắm quốc tế gần các khu nghỉ dưỡng. Các chương trình kích cầu được Vinpearl triển khai đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ những tín đồ yêu thích du lịch. Hàng triệu lượt truy cập trong mỗi ngày đã được ghi nhận trên hệ thống website Vinpearl, VinWonders và Vinpearl Travel.
Trong bối cảnh dịch bệnh đã “hạ nhiệt” tại Việt Nam, các chương trình “Người Việt Nam ủng hộ thương hiệu Việt Nam”, “Yêu Du lịch – Tôi yêu Vinpearl” được khởi xướng không chỉ mang đến cơ hội hấp dẫn cho các tín đồ du lịch mà còn góp phần ủng hộ thương hiệu du lịch nội địa thăng hoa, lan truyền cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng.