Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tích cực triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI

27/10/2010 | 08:14

(VP)- Sáng 26/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI đã họp phiên thứ 2 để báo cáo kết quả công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội trong quý II và III năm 2010. Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Đại hội- Lê Khánh Hải chủ trì buổi họp.

Tham dự buổi họp còn có ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng TCTDTT; ông Phùng Tấn Viết- Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành và các đơn vị liên quan.  

Tại hội nghị, đại diện Tổng cục TDTT- cơ quan Thường trực của BCĐ, BTC- đã báo cáo những công tác đã triển khai được trong quý II và III năm 2010. Để hoàn thiện tổ chức bộ máy giúp việc cho BTC Đại hội, BTC đã thành lập 8 tiểu ban và quyết định giao cho đồng chí Nguyễn Quang Vinh- Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện kịch bản lễ khai mạc, bế mạc của Đại hội.  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải- Trưởng BTC Đại hội chủ trì hội nghị

Công tác chỉ đạo và đôn đốc các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp cũng diễn ra sôi nổi, 62/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức Đại hội. Theo báo cáo của các địa phương, cấp xã đạt tỉ lệ 91% xã tổ chức đại hội với từ 6-7 môn thi; cấp huyện đạt 98,2% tổ chức đại hội với khoảng 10 môn thi và cấp tỉnh, thành phố đạt tỉ lệ 95% tổ chức đại hội với khoảng 16 môn thi.  

Bên cạnh đó, công tác chuyên môn kỹ thuật; công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc; công tác Cơ sở vật chất- Hậu cần; công tác tuyên truyền và vận động tài trợ và công tác Y tế và kiểm tra Doping cũng được các Tiểu ban tổ chức triển khai theo đúng tiến độ. Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI đang được triển khai tích cực, đặc biệt là công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại thành phố đăng cai Đà Nẵng. BTC TP Đà Nẵng đã hết sức nỗ lực trong việc triển khai thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ phục vụ Đại hội.  


Ông Vương Bích Thắng- Tổng cục trưởng TCTDTT báo cáo tại hội nghị

Tuy nhiên, vì khối lượng công tác chuẩn bị còn rất lớn mà thời gian từ nay đến lúc diễn ra Đại hội không còn nhiều nên một số công tác chuẩn bị hiện nay còn chưa đảm bảo tiến độ như: Công tác tuyên truyền, trung tâm báo chí, công tác vận động tài trợ; một số địa điểm tổ chức thi đấu vẫn chưa được hoàn thiện….  

Hội nghị cũng đặt ra các công việc cần triển khai từ nay đến vòng chung kết Đại hội và trong thời gian diễn ra Đại hội: Xây dựng chương trình công tác của BTC cho đến thời gian tổ chức đại hội. Về công tác chuyên môn:phối hợp chặt chẽ với thành phố Đà Nẵng về việc chuẩn bị các địa điểm tập luyện, thi đấu và đáp ứng trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu. Thường xuyên cập nhật kết quả thi đấu của đại hội. Chính thức ban hành kế hoạch tổ chức các môn thi đấu trong giai đoạn 2 của Đại hội tại Đà Nẵng; Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác tổ chức đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm của ngành. Thường xuyên theo dõi và kiểm tra công tác tổ chức các môn thi đấu trong chương trình đại hội, kịp thời đôn đốc, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong tổ chức thi đấu; ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực trong thi đấu, các hành vi vi phạm luật và điều lệ giải. Đồng thời tiến hành tổng kết công tác tổ chức đại hội TDTT các cấp để chuẩn bị công tác tổng kết chung cho đại hội.  


Ông Phùng Tấn Viết- Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, BTC cũng đưa ra những đề xuất , kiến nghị để đảm bảo tổ chức thành công giai đoạn 2 của Đại hội tại Đà Nẵng như: Tiểu ban khai mạc, bế mạc sớm triển khai thực hiện việc luyện tập các tiết mục trong kịch bản đã được thông qua; BTC địa phương sớm hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu, chuẩn bị chu đáo cho lễ khai mạc và bế mạc Đại hội.  

BTC đề nghị các tiểu ban cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và lập dự toán ngân sách phục vụ hoạt động chuyên môn của tiểu ban để BTC phê duyệt.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×