Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tích cực chuẩn bị cho VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI

19/10/2010 | 21:36

Nhằm tích cực chuẩn bị cho công tác tổ chức các môn và phân môn tại VCK Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật (CMKT) Đại hội đã trực tiếp đến làm việc tại Đà Nẵng trong 2 ngày 19 - 20/10. Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn – Trưởng Tiểu ban CMKT làm Trưởng đoàn.

Trong ngày làm việc thứ nhất (19/10), BTC địa phương đã có thông báo về địa điểm thi đấu của 12 môn và phân môn được tổ chức tại VCK Đại hội, gồm: Thể dục Thể hình - Nhà hát Trưng Vương, Điền kinh - SVĐ Chi Lăng và đường Nguyễn Tất Thành, Bơi, Lặn - Bể bơi thành tích cao Đà Nẵng, Canoeing, Rowing - Hồ Đồng Xanh, Đồng Nghệ, Cử tạ - Khu văn hoá thể thao Bưu điện, Cờ Vua - Khách sạn Đà Nẵng, Cầu lông - NTĐ TDTT Quân khu V, Billiard Snooker - TTHLTTQG Đà Nẵng, Bóng chuyền nam, nữ - NTĐ Đa Năng, Bóng đá nam - SVĐ Chi Lăng. Ngoài ra, Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cũng chuẩn bị một số địa điểm dự phòng như: NTĐ ngành Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê, Trung tâm GDTC Đại hội TDTT Đà Nẵng, CLB TDTT Phan Chu Trinh, Nhà hội thao Kỹ thuật Công ty Điện lực miền Trung, Nhà tập võ Taekwondo (Tuyên Sơn).


Đa phần các môn và phân môn trên đều được tổ chức tại các địa điểm như dự kiến ban đầu, duy chỉ có môn Billiard Snooker được chuyển từ NTĐ Bưu điện về Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng bộ môn Billiard Snooker Tổng cục TDTT, nếu được thi đấu tại đây, công tác tổ chức sẽ thuận lợi hơn (trong khâu vận chuyển trang thiết bị thi đấu) so với tổ chức tại NTĐ Bưu điện.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Phúc Linh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, hiện tại, địa điểm thi đấu của một số môn thi chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về ánh sáng, mặt sân và một số hạng mục xung quanh. Trong đó, đáng chú ý là địa điểm thi đấu của các môn Điền kinh, Bơi, Canoeing và Rowing.... hiện vẫn đang trong quá trình sửa chữa, hoàn thiện. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do kinh phí được duyệt không đảm bảo như  kinh phí dự trù của BTC địa phương (chỉ đáp ứng khoảng 60%).

Ngoài ra, công tác tài trợ cho các giải đấu cũng là vấn đề được các bộ môn quan tâm. Theo ý kiến của phía Sở VH,TT&DL Đà Nẵng trong cuộc họp, các bộ môn sẽ trực tiếp nhận tài trợ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức của các giải vốn đã có các hợp đồng và các nhà tài trợ “truyền thống” từ trước đó.

Sau khi nghiên cứu tình hình chuẩn bị của BTC địa phương và danh sách dự kiến về BTC, trọng tài, cán bộ phục vụ, đại diện các bộ môn đã có nhiều ý kiến đóng góp cũng như đề xuất, kiến nghị… tuy nhiên, những vấn đề đó sẽ được thống nhất trong buổi họp chiều ngày 20/10.


Nhà thi đấu đa năng đang trong giai đoạn hoàn thiện

Cũng trong ngày làm việc 19/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn - Trưởng Tiểu ban CMKT; ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ TTTTC; ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng và một số cán bộ đã đi khảo sát tại một số địa điểm thi đấu.

theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×