Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thụy Sĩ kết nối du lịch Việt Nam qua đường bay thẳng Zurich – TP Hồ Chí Minh

31/05/2018 | 15:04

Với lượng du khách và thương nhân từ Thuỵ Sĩ đến Việt Nam đạt khoảng 32.000 trong năm 2017, Thuỵ Sĩ mong muốn số lượng khách tăng trưởng thêm 10% trong các năm tới nhờ đường bay thẳng đầu tiên từ Zurich đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Ông Othmar Hardegger, Tổng Lãnh sự Thuỵ Sĩ tại TP Hồ Chí Minh, cho biết Việt Nam và Thuỵ Sĩ có mối quan hệ hữu nghị lâu dài và có nhiều dấu mốc quan trọng. Việc mở đường bay thẳng đầu tiên từ Zurich đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại để kết nối mối quan hệ giữa nhân dân 2 nước, đồng thời để phát triển tiềm năng của ngành du lịch giữa 2 quốc gia.

“Thụy Sĩ trước đây là điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt. Giờ đây, mơ ước này có thể thực hiện dễ dàng với các chuyến bay thẳng của Edelweiss Air. Năm 2017, thời gian du khách Việt lưu trú tại Thụy Sĩ chiếm hơn 15.000 đêm. Chúng tôi dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10 - 12% hàng năm từ nay cho đến 2022”, ông Urs Eberhard, Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng du lịch Quốc gia Thụy Sĩ chia sẻ.

Máy bay Airbus A340-300 của hãng hàng không Edelweiss sẽ thực hiện chặng bay thẳng nối Zurich và TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Thuộc hãng hàng không quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ (SWISS), từ ngày 15/11 tới, hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng Edelweiss sẽ khai thác các chuyến bay theo mùa giữa Zurich và TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, bằng máy bay Airbus A340-300, Edelweiss sẽ thực hiện chặng bay thẳng nối Zurich và TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần. Đường bay mới này giúp du khách Thụy Sĩ và châu Âu có cơ hội khám phá Việt Nam dễ dàng và thoải mái hơn.

Ông Bernd Bauer, Tổng Giám đốc điều hành của hãng Edelweiss, chia sẻ: “Việt Nam cùng các điểm tham quan nghỉ dưỡng thú vị ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng Thụy Sĩ. Đặc biệt, khách Thụy Sĩ có xu hướng dành nhiều thời gian và chi nhiều hơn so với du khách đến từ các quốc gia khác. Dự kiến Edelweiss mỗi năm sẽ đưa khoảng 10.500 khách đến TP Hồ Chí Minh, đóng góp nguồn thu kinh tế hơn 32 triệu USD/năm”.

Theo Báo Tin tức

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×