Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch của thủ đô

25/10/2018 | 16:17

Sở Du lịch Hà Nội vừa chính thức triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch qua tổng đài 1800556896 và ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch.

Khách du lịch đến Hà Nội. Nguồn: TCDL

Theo báo cáo, tính đến hết tháng 9/2018, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,45 triệu khách quốc tế. Với việc chính thức triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội hoạt động 24/24 giờ, du khách sẽ tiếp cận một cách nhanh nhất các thông tin về du lịch Hà Nội. Đây cũng là một trong các hoạt động để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của thủ đô, đảm bảo an ninh, an toàn, quyền lợi cho khách du lịch.

Cùng với tổng đài tư vấn, giải đáp du lịch, Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch với mong muốn cộng đồng dân cư nói lời hay, có cử chỉ đẹp, thân thiện với khách du lịch; nhiệt tình giúp đỡ du khách; giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự khi giải quyết sự cố với du khách; không chèo kéo, đeo bám khách du lịch; không có lời nói, cử chỉ thiếu văn hóa khiếm nhã với khách du lịch… Qua đó nâng cao chất lượng điểm đến và môi trường du lịch thủ đô hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xây dựng điểm đến Hà Nội “An toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn; đồng thời tích cực triển khai bộ Quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức và Quy tắc ứng xử nơi công cộng đang được thành phố thực hiện./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×