Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch giữa Việt Nam- El Slavador

05/04/2011 | 09:47

(VP) – Sáng 01/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tiếp Ngài Hugo Martinez Bonilla - Bộ trưởng Ngoại giao El Slavador nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên cho rằng Việt Nam và El Slavador  từ lâu đã có những tình cảm tốt đẹp ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh chính nghĩa ở mỗi nước. Tuy quan hệ  song phương còn rất khiêm tốn nhưng hai bên có tiềm năng để tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, thể thao và du lịch.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và ngài Hugo Martinez Bonilla tại buổi tiếp

Ngài Hugo Martinez Bonilla - Bộ trưởng Ngoại giao El Slavador cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, đồng thời bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới các lĩnh vực hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian tới, Ngài Hugo Martinez Bonilla cho rằng đây là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Ngài Hugo Martinez Bonilla cũng đề nghị trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý báu của Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh Ngài Hugo Martinez Bonilla đã tới thăm Việt Nam, Thứ trưởng cho rằng trong thời gian tới cần tăng cường quảng bá, xây dựng hình ảnh hai nước thông qua các hoạt động trao đổi nghệ thuật biểu diễn, triển lãm ảnh, tuần phim... cũng như các hoạt động giao lưu thể thao, quảng bá xúc tiến du lịch, đồng thời sẽ có sự trao đổi sâu hơn nữa về hợp tác trên các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai nước.

 


Cùng thắt chặt quan hệ giữa hai nước

Trong thời gian tới, hai bên thỏa thuận sẽ cùng trao đổi đoàn cấp cao, các Bộ - ngành nhằm tăng cường mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau. Hai bên cũng nhất trí trong thời gian tới khuyến khích thực hiện các hoạt động trao đổi đoàn nghệ thuật, liên hoan phim và triển lãm ảnh tại mỗi nước; tạo điều kiện cho việc hợp tác trực tiếp giữa các cơ quan nghiên cứu, các trường văn hoá, nghệ thuật giữa hai nước; đồng thời phối hợp thúc đẩy hợp tác thể thao và du lịch nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×