Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa Việt Nam - Liên bang Nga

19/10/2018 | 08:43

Trong những năm qua, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam đã thực hiện hoạt động đa chiều trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, khoa học, giáo dục và các phương diện hợp tác nhân văn khác, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Ngài Konstantin Vnukov phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Khoa học
và Văn hóa Nga. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Tối 17/10, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (2003-2018). Trong những năm qua, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam đã thực hiện được nhiều dự án, chương trình quốc tế và quốc gia.

Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết sâu rộng lẫn nhau, củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Liên bang Nga, trong đó có các buổi biểu diễn của các đoàn nghệ thuật Nga và Việt Nam, các hoạt động văn hóa, các bài thuyết trình về tiềm năng khoa học - kỹ thuật, kinh tế và đầu tư của Liên bang Nga.

Hai bên đã tổ chức các diễn đàn, hội nghị bàn tròn, các bài giảng, hội thảo, các cuộc gặp gỡ của thế hệ trẻ hai nước, cũng như các buổi triển lãm ảnh, chiếu phim, hòa nhạc Nga cổ điển và hiện đại cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×