Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Mozambique qua cầu nối văn hóa

07/02/2018 | 14:46

Sáng 7/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã tiếp ngài Gamiliel Munguambe, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ngài Gamiliel Munguambe cảm ơn Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên mặc dù đang rất bộn bề với công việc của những ngày cuối năm nhưng vẫn dành thời gian để đón tiếp đoàn.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp ngài Gamiliel Munguambe, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh: “Thời gian được làm việc và sinh sống tại Việt Nam đã mang lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp về sự văn minh và thân thiện của đất nước và con người nơi đây.”

Ngài Đại sứ chia sẻ: “Chính văn hóa là điểm tạo ra sự khác biệt giữa các quốc gia, và đó cũng là điểm đặc sắc nhất của con người. Trong 6 năm làm Đại sứ tại Việt Nam, tôi đã học được rất nhiều những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung.”

"Đặc biệt hơn là vào những ngày trước dịp Tết Nguyên Đán cổ truyền của Việt Nam, chúng tôi lại cảm nhận được sâu sắc hơn nữa nét văn hóa truyền thống, đẹp đẽ đó. Thật may mắn khi thời điểm sắp phải xa Việt Nam, tôi lại một lần nữa được sống trong không khí của ngày Tết.” – Ngài Gamiliel Munguambe cho hay.

Ngài Đại sứ cũng cho rằng, mặc dù khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Mozambique là khá xa tuy nhiên, việc đẩy mạnh giao lưu văn hóa chính là cầu nối để giúp người dân hai nước hiểu và xích lại gần nhau hơn nữa.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cảm ơn ngài Đại sứ đã có những đánh giá tích cực về đất nước Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng cảm ơn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam đã ủng hộ các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa hai nước trong thời gian qua. Chính những hoạt động đó đã đóng góp rất nhiều cho tình hữu nghị giữa hai nước.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên hy vọng, trên bất kỳ cương vị nào, ngài Gamiliel Munguambe sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy để thắt chặt và nâng tầm hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Mozambique trong thời gian tới./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×