Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thúc đẩy hơn nữa hợp tác Văn hóa, Du lịch giữa Việt Nam và UEA

04/07/2018 | 18:28

Chiều 4/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Obaid Saeed Aldhaheri - Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Obaid Saeed Aldhaheri nhấn mạnh, UAE luôn xem Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng. Với tiềm năng sẵn có, Việt Nam và UAE có nhiều cơ hội để hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế và thương mại.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ UEA

Ngài Đại sứ khẳng định: “Chúng tôi luôn sẵn sàng, ủng hộ những yêu cầu từ phía Việt Nam”. Về Văn hóa, phía Đại sứ quán đang có dự định tổ chức hai sự kiện là Ngày văn hóa UAE tại Việt Nam và ngược lại. Đây là cơ hội để hai nền văn hóa có thể giao thoa với nhau.

Về biên bản ghi nhớ du lịch, hiện nay Chính phủ hai bên đã đồng ý và dự kiến sẽ ký kết tại cuộc họp liên chính phủ trong thời gian tới. Liên quan đến vấn đề Marketing cho du lịch, ngài Đại sứ cho biết hiện đã làm việc với hãng hàng không Emirates.

Phía UAE cũng đã có thống nhất sẽ mở thêm một đường bay từ Hồ Chí Minh đi Dubai. Cùng với đó, để thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực du lịch, ngài Đại sứ cũng đã làm việc với doanh nghiệp với UAE để mời sang thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm những cơ hội đầu tư.

Toàn cảnh buổi tiếp

Về sự kiện EXPO được tổ chức tại Dubai vào năm 2020, phía UAE cũng rất mong Việt Nam sẽ tham gia tích cực. Bởi, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam được tham dự sự kiện lớn này, đồng thời đây cũng là dịp các doanh nghiệp lớn giữa các nước có cơ hội gặp mặt, trao đổi về kinh doanh.

Ngài Đại sứ cũng đề xuất mong muốn được phía Việt Nam xem xét về việc miễn thị thực cho người dân UEA khi muốn sang thăm quan, du lịch tại Việt Nam.

Cảm ơn sự quan tâm của ngài Đại sứ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, đối với Việt Nam thì UAE luôn là một sự quan tâm đặc biệt. Thực tế, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã không ít lần sang thăm chính thức UAE.

Đối với lĩnh vực mà Bộ VHTTDL đang quản lý thì có rất nhiều tiềm năng để đẩy mạnh hợp tác. Tuy nhiên, hợp tác trên các lĩnh vực này trong thời gian qua chưa đạt được như mong muốn. Bộ trưởng hy vọng, trong nhiệm kỳ của Đại sứ thì các lĩnh vực này sẽ được đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bắt tay chào ngài Đại sứ UEA

Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, khách du lịch UEA sẽ đến Việt Nam nhiều hơn và ngược lại. Thông qua phát triển du lịch sẽ nâng cao hơn nữa sự hiểu biết về văn hóa giữa nhân dân hai nước.

Vấn đề mở đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh và Dubai, Bộ trưởng cho rằng đây là điều kiện tiên quyết để hợp tác về du lịch. Tuy nhiên, về vấn đề miễn thị thực, đây là lĩnh vực thuộc Bộ ngoại giao quản, vì vậy Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Chính phủ để xem xét trong thời gian tới.

Về sự kiện EXPO, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, phía Việt Nam cũng đã có kinh nghiệm tham gia. Hiện, Bộ VHTTDL cũng đã giao các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án cụ thể cho việc tham gia sự kiện này.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×