Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thừa Thiên Huế tung hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu du lịch

21/05/2020 | 14:54

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phục hồi, kích cầu phát triển du lịch địa phương đến hết năm 2020 trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ đây đến hết năm 2020 sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường khách du lịch nội địa. Trong đó, khuyến khích khách nội tỉnh sử dụng các dịch vụ và các điểm đến trong tỉnh, chú trọng nguồn khách ngoại tỉnh ở các địa phương gần. Tập trung xúc tiến, quảng bá nguồn khách từ hai đầu Bắc, Nam và khách lẻ, gia đình.

Hàng loạt chương trình kích cầu hấp dẫn

Chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngay từ thời điểm đón khách trở lại, các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn.

Cụ thể, từ ngày 8/5 đến 31/7, đơn vị giảm 50% phí tham quan các điểm di tích. Tùy thuộc vào tình hình khôi phục của thị trường khách du lịch trong những tháng còn lại của năm 2020, địa phương cũng sẽ xem xét việc tiếp tục giảm phí tham quan để thực hiện kích cầu.

Thừa Thiên Huế tung hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu du lịch - Ảnh 1.

Từ ngày 8/5 đến 31/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện giảm 50% phí tham quan các điểm di tích.

Bên cạnh đó Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tăng các chương trình biểu diễn miễn phí ở Đại Nội với mục tiêu ít nhất 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật/ngày tại một khung giờ cố định.

Tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế, địa phương cũng nghiên cứu thực hiện chính sách giảm trừ phí tham quan nhằm kích cầu, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Huế.

Xây dựng và triển khai gói kích cầu của các doanh nghiệp, kết hợp với gói kích cầu của chính quyền như: Vận động các đơn vị vận chuyển hàng không, đường sắt giảm giá vé đến Huế trong năm 2020. Các cơ sở lưu trú thực hiện chương trình "Nghỉ 3 đêm trả tiền 2 đêm".

Các đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch, dịch vụ vận chuyển, các khu/điểm đến du lịch (trừ các điểm di tích đã giảm 50% giá vé) cam kết giảm giá tối thiểu 20% trên giá công bố hoặc khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ khác có giá trị tương đương.

Thừa Thiên Huế tung hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu du lịch - Ảnh 2.

Du khách tham quan chùa Thiên Mụ.

Ngoài ra, địa phương tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh với nhau để hình thành, cung cấp các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho khách đến Huế. Thành lập những liên minh kích cầu những sản phẩm thu hút 2 chiều cả khách đến Huế và khách từ Huế đi.

Dự kiến vào cuối tháng 5/2020, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Hội nghị lữ hành toàn quốc để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch. Kết nối với Đà Nẵng, Quảng Nam để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung.

Xây dựng sản phẩm mới, đảm bảo an toàn cho khách

Ngoài việc nâng cao chất lượng và làm mới các sản phẩm, dịch vụ đang có, trong giai đoạn này, Thừa Thiên Huế ưu tiên phát triển loại hình du lịch MICE, các loại hình du lịch đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng…

Tập trung phát triển, tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, có điểm nhấn để thu hút du khách như: Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài, Vnexpress Marathon Huế 2020 và các lễ hội khác.

Thừa Thiên Huế tung hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu du lịch - Ảnh 3.

Đoàn Famtrip Đà Nẵng đến khảo sát các địa điểm du lịch tại Huế.

Thông qua các ứng dựng du lịch thông minh, tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về điểm đến "Thừa Thiên Huế - an toàn và thân thiện". Trong đó, chú trọng quảng bá qua các kênh của mạng xã hội, chú trọng các Fanpage có lượt follow lớn…Tăng cường hợp tác công tư, phối hợp với các doanh nghiệp lớn để tạo hiệu quả cao trong các hoạt động xúc tiến quảng bá. Ưu tiên tập trung kinh phí xúc tiến, quảng bá thị trường nội địa trong năm 2020.

Tập trung quảng bá những sản phẩm, dịch vụ chiến lược như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô áo dài, Festival 4 mùa, Festival Huế 2020 kết hợp với giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn (du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác du lịch biển, đầm phá, suối, thác…).

Một trong những vấn đề mà tỉnh Thừa Thiên Huế chú trọng trong thời gian đến là việc tăng cường liên kết với Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá chương trình "3 địa phương - một điểm đến". Tham gia, đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường quốc tế.

Thừa Thiên Huế tung hàng loạt ưu đãi nhằm kích cầu du lịch - Ảnh 4.

Đảm bảo an toàn cho du khách đến Huế.

Tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh và việc mở cửa các đường bay quốc tế đến Việt Nam sẽ tiến hành xúc tiến, tiếp cận ngay để khai thác các thị trường khách quốc tế. Trong đó, tập trung chuẩn bị các chương trình, kế hoạch để sẵn sàng quảng bá đối với một số thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc, Úc và New Zealand,...

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho du khách, Thừa Thiên Huế đã công bố bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch. Thực hiện đăng ký và khai báo y tế cho du khách đến Huế qua mạng internet. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và cộng đồng dân cư. Ngăn ngừa sự tái phát của dịch bệnh.

Lê Chung

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×