Thừa Thiên Huế: Tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
23/07/2018 | 15:21Trong 6 tháng cuối năm 2018, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và nước ngoài.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Cụ thể, tổ chức chương trình xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế và khảo sát, kết nối xây dựng sản phẩm tại các tỉnh Đông Bắc; tham gia hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh; tham gia một số hội chợ, lễ hội ẩm thực tại các địa phương; tham gia hội chợ ITB Asia Singapore, kết hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Singapore; tổ chức và đón các đoàn Famtrip như Nhật Bản, Hàn Quốc và phối hợp với Tổng cục Du lịch đón các đoàn Famtrip, Presstrip….
Được biết, thời gian qua, tiếp thu và phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai năm 2017, đặc biệt có hai hoạt động đem lại hiệu quả cao là chủ động gặp gỡ, liên kết với các hãng lữ hành lớn để có sự phân phối khách về Huế nhiều hơn và tổ chức đón các đoàn famtrip trong nước cũng như quốc tế đến khảo sát tour tuyến, năm 2018, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện như: Hoạt động quảng bá du lịch tại chỗ; Công tác xúc tiến thị trường nội địa; Công tác xúc tiến thị trường quốc tế; Công tác truyền thông du lịch, tổ chức sự kiện, nâng cao nhận thức cộng đồng du lịch. Nhờ đó mà trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã gặt hái được nhiều thành công, tổng lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 36,36% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,01 triệu lượt, tăng 65,98%. Khách lưu trú đạt 1,08 triệu lượt, tăng 14,51%.
Thanh Thủy (t/h)