Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thừa Thiên Huế: Quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy giá trị Làng cổ Phước Tích

22/11/2018 | 13:30

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2705/QĐ-UBND về phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy giá trị di tích kiến trúc nghệ thuật Làng cổ Phước Tích, tại thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền.

Nhà cổ tại làng Phước Tích. Nguồn: Tổng cục Du lịch

Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản Làng cổ Phước Tích gắn với phát triển du lịch bền vững và tạo sự kết nối, phát triển không gian kinh tế - văn hóa và xã hội.

Theo đó, quy mô của quy hoạch là 53,9 ha. Nội dung quy hoạch gồm: Thực hiện khoanh vùng, xác định các đặc trưng và các di tích cần bảo vệ, bảo tồn nguyên trạng hoặc bảo tồn một phần theo các yêu cầu khác nhau; định hướng tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan cho các không gian bảo tồn di tích và phát triển mới (khu vực công cộng, khu vực điểm dân cư nông thôn, khu vực hạ tầng kỹ thuật); phát triển du lịch dịch vụ gắn vợi lợi ích cộng đồng dân cư địa phương...

Hiện làng Phước Tích có 117 ngôi nhà, trong đó có nhiều ngôi nhà cổ có giá trị. Ngôi nhà cổ nhất được dựng vào năm 1850, kế đến là ngôi nhà được dựng vào năm 1870. Trong thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác trùng tu, bảo tồn các nhà rường tại làng Phước Tích. Riêng năm 2018 đã hoàn thành trùng tu 5 ngôi nhà cổ. Tỉnh đang đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hoàn thành tu bổ 25 ngôi nhà cổ, góp phần bảo tồn hệ thống kiến trúc độc đáo của làng Phước Tích, đồng thời mở ra cơ hội để người dân địa phương phát triển dịch vụ du lịch./.

Thanh Thủy (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×