Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đạt trên 5 triệu lượt khách năm 2020

28/12/2019 | 11:14

Năm 2020, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt 5 - 5,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 7,5% so với năm 2019. Trong đó khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%, khách lưu trú ước đạt khoảng 2,4 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ.

Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đạt trên 5 triệu lượt khách năm 2020 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa/Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Theo Kế hoạch triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ Thừa Thiên Huế năm 2020, tỉnh phấn đấu doanh thu từ các cơ sở lưu trú dự kiến đạt khoảng 5.300 - 5.400 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2019; tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 12.000 tỷ đồng.

Để thực hiện các mục tiêu trên, một số nhiệm vụ và giải pháp được đề ra gồm: Phát triển đồng bộ cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng du lịch; Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch; Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hoàn thiện môi trường du lịch; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; Tăng cường các hoạt động hợp tác, liên kết. 

Cụ thể, sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu lớn và có thương hiệu nghiên cứu đầu tư các dự án du lịch có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh theo danh mục các dự án kêu gọi đầu tư du lịch trên địa bàn giai đoạn 2017 – 2020; Xây dựng phương án, giải pháp kết nối giao thông liên tỉnh, nội tỉnh phục vụ khách du lịch, nhất là phương án khai thác khách du lịch từ sân bay Đà Nẵng đến Huế tham quan và sử dụng dịch vụ du lịch; Triển khai các nhiệm vụ, hoạt động của Đề án "Huế-Kinh đô ẩm thực" nhằm hình thành các thiết chế, các điểm đến về ẩm thực phục vụ phát triển du lịch; Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ ca Huế (bến thuyền, thuyền, nhạc công, diễn viên, an ninh trật tự, tour tuyến,...) tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc của Huế về du lịch về đêm trên sông Hương; Tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu du lịch Huế thông qua triển khai các ứng dụng du lịch thông minh để tăng sự thu hút, quảng bá, mang lại sự tiện ích, an toàn và đa dạng phương thức tiếp cận văn hóa, cảnh quan của địa phương đối với du khách; Triển khai hợp phần Hệ sinh thái du lịch thông minh trong Đề án Du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ và phát triển du lịch hiệu quả; Chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao (CEO, sale marketing, GM,... ), nguồn nhân lực với các ngành nghề đặc thù (golf, casino... ) để đón đầu các dự án lớn, đảm bảo đủ về số lượng và tốt về chất lượng phục vụ; Đẩy mạnh liên kết và thực hiện có hiệu quả kế hoạch hợp tác với các địa phương của các nước có quan hệ (Nhật Bản, Hàn Quốc..., các nước trong cộng đồng EU) và các tổ chức quốc tế về phát triển du lịch, đặc biệt hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực và xúc tiến quảng bá du lịch…

Việc triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trong Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 nhằm tiếp tục phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực gắn với phát huy giá trị đô thị di sản trên nền tảng văn hóa, theo hướng xanh và thông minh; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế là Kinh đô ẩm thực, là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Thanh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×